posttoday

กระบะชนแหลกรถจอดในซอย คาดเหตุไม่พอใจขวางหน้าบ้าน

01 ธันวาคม 2562

กล้องวงจรปิดในหมู่บ้านย่านแพรกษาใหม่บันทึกภาพรถกระบะพุ่งชนเก๋งในซอยตัน ก่อนถอยชนซ้ำอีกรอบ คาดเหตุจากขวางหน้าบ้าน

กล้องวงจรปิดในหมู่บ้านย่านแพรกษาใหม่บันทึกภาพรถกระบะพุ่งชนเก๋งในซอยตัน ก่อนถอยชนซ้ำอีกรอบ คาดเหตุจากขวางหน้าบ้าน

จากกรณีที่เพื่อนผู้เสียหายนำคลิปเหตุการณ์ รถยนต์กระบะขับพุ่งเข้าชนรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่ภายในซอยตันภายในหมู่บ้านนครทองซิตี้ ซอย 1 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยพฤติกรรมของคนขับรถยนต์กระบะคล้ายกับตั้งใจพุ่งชน เนื่องจากชนครั้งแรกแล้วยังถอยหลังรถก่อนที่จะพุ่งชนซ้ำเป็นครั้งที่ 2 จนท้ายรถยนต์เก๋ง พังยับเยินและไถลไปชนกับท้ายรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ด้านหน้า ก่อนที่รถยนต์กระบะจะถอยหลังรถและขับหลบหนีไปทางปากซอยหน้าหมู่บ้าน ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบผู้เสียหายภายในหมู่บ้านดังกล่าวซึ่งรถเก๋งคันที่ถูกชนยังไม่ได้เคลื่อนย้ายออกไปไหน

ชายเจ้าของรถเก๋งที่ถูกชน กล่าวว่า เมื่อคืนมีกิจกรรมที่สโมสรที่โรงเรียนที่ลูกตนเรียนอยู่จึงนำรถมาจอดไว้ใกล้บ้านเพื่อนซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเพื่อที่จะนั่งรถคันเดียวกัน แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นแบบนี้ พองานใกล้จะเลิกมีคนโทรไปบอกว่ารถถูกชน จึงนั่งแท็กซี่เข้ามาดูก็มาเจอสภาพแบบนี้ ตอนแรกก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนชน แต่พอดูกล้องวงจรปิดพบว่าเป็นรถอีซูซุมาชนคือตั้งใจชน คือชนแล้วครั้งหนึ่ง และก็พุ่งชนซ้ำอีก ซึ่งตนก็ไม่รู้จักคนขับรถคันนี้เลยเพราะตนไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านนี้แค่มาหาเพื่อนเฉย ๆ และมาจอดรถไว้ ก็ไม่รู้ว่าตรงนี้ห้ามจอดหรือไม่

ด้านเจ้าของรถยนต์กระบะที่ก่อนอยู่ด้านหน้าและถูกรถเก๋งไถลมาชนท้ายจนยุบ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ชักชวนผู้ปกครองของลูกที่เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันมารวมตัวเพื่อแต่งหน้าแต่งกายเพื่อไปประกวดงานแฟนตาซีในงานกีฬาสีของสโมสร ที่จัดอยู่อีกที่หนึ่ง โดยตนได้ขยับรถยนต์กระบะของตนไปจอดยังซอยที่เกิดเหตุซึ่งเป็นซอยตันและเป็นพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้าน ซึ่งทุกคนสามารถนำไปจอดและใช้พื้นที่ร่วมกันโดยที่ไม่ได้ขวางหน้าบ้านใคร ซึ่งในซอยตันนั้นมีบ้านที่หันหน้าออกมาทางพื้นที่ส่วนกลางดังกล่าวจำนวน 3 หลัง ซึ่งตนได้นำรถไปจอดอยู่ฝั่งตรงข้าม และผู้ปกครองเพื่อนลูกชายที่เดินทางมาช่วยกันแต่งตัวแฟนตาซีได้นำรถยนต์เก๋งมาจอดต่อท้ายรถของตน ซึ่งก็ไม่ได้กีดขวางหน้าบ้านใครและรถของบ้านทั้ง 3 หลังที่อยู่ในซอยนั้นก็สามารถเข้าออกได้สะดวก หลังจากที่พวกตนแต่งตัวเสร็จจึงได้นั่งรถไปคันเดียวกันโดยที่จอดรถทั้งสองคันไว้ในจุดที่เกิดเหตุ

กระบะชนแหลกรถจอดในซอย คาดเหตุไม่พอใจขวางหน้าบ้าน

กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันที่เกิดเหตุเพื่อบ้านได้โทรศัพท์บอกตนว่ารถของตนและเพื่อนผู้ปกครองที่จอดอยู่ในซอยที่เกิดเหตุถูกชน ตนก็คิดว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุธรรมดาไม่ร้ายแรงอะไร จึงได้นั่งรถแท็กซี่กลับมาที่บ้าน แต่พอมาเห็นรถเก๋งของเพื่อที่จอดต่อท้ายรถตนถึงกับช็อค ถูกชนจนด้านท้ายพังยับเยิน จึงได้ไปแจ้งนิติของหมู่บ้านเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ที่ปากซอย พบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีชายเดินเข้าออกมาจากบ้านหลังที่ 2 ในซอยที่เกิดเหตุก่อนที่จะชายอีก 3-4 คนเดินตามหลังมาพร้อมด้วยอาวุธมีดดาบยาวประมาณ 80 เซนติเมตรมาเดินวนเวียนอยู่ 3-4 รอบ ก่อนที่จะมีรถยนต์กระบะสีดำขับเข้ามาและถอยหลังตั้งลำก่อนที่จะขับพุ่งชนท้ายรถยนต์เก๋งของเพื่อนตนที่จอดอยู่ท้ายรถตนอย่างแรง ก่อนที่จะถอยหลังรถคล้ายออกมาตั้งลำก่อนที่พุ่งชนอีกครั้งเป็นรอบที่สอง ก่อนที่จะขับหลบหนีออกไปทางปากซอยหน้าหมู่บ้าน

ก่อนหน้านี้เคยนำรถไปจอดฝั่งตรงข้ามหน้าบ้านหลังดังกล่าวก็จะถูกเจ้าของบ้านหลังนั้นมาต่อว่าและไม่ให้จอดโดยอ้างว่าเอารถออกบ้านไม่ได้ทั้ง ๆ ที่ถนนส่วนกลางดังกล่าวมีความกว้างถึงแม้รถมาจอดฝั่งตรงข้ามแต่ก็สามารถเอารถออกจากบ้านได้ หลังเกิดเหตุตนได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ เพื่อให้ติดตามตัวคนขับรถกระบะคันดังกล่าวมาดำเนินคดี เพราะตนเชื่อว่าเป็นการตั้งใจชนมากกว่าเป็นอุบัติเหตุ