posttoday

ไฟไหม้ “ร้านกิ๊ฟช๊อป ทุกอย่าง 10 บาท” หาดใหญ่ วอด 3 คูหา รถเสียหาย

29 พฤศจิกายน 2562

สงขลา-เกิดเหตุไฟไหม้ “ร้านกิ๊ฟช๊อป ทุกอย่าง 10 บาท” ในเมืองหาดใหญ่ เสียหาย 3 คูหา รถวอด คาดไฟฟ้าลัดวงจร

สงขลา-เกิดเหตุไฟไหม้ “ร้านกิ๊ฟช๊อป ทุกอย่าง 10 บาท” ในเมืองหาดใหญ่  เสียหาย 3 คูหา รถวอด คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 28 พย. 62 เกิดเหตุไฟไหม้ ร้านรุ่งโรจน์กิ๊ฟช๊อป ตั้งอยู่เลขที่ 478 ถนนเพชรเกษม หาดใหญ่-รัตภูมิ สายเก่า หมู่ 3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดเป็นร้านจำหน่ายสินค้ากิ๊ปช๊อปทุกอย่าง 10 บาท รายใหญ่ ขนาด 4  คูหา โดยแบ่งเป็นส่วนร้านค้าชั้นเดียว 3 คูหาและที่พักซึ่งเป็นตึก4ชั้นอีก 1 คูหา ไฟได้ลุกไหม้จากส่วนที่เป็นร้านค้า ซึ่งอยู่ติดกัน3 หลัง  มีสินค้าจำนวนมากอยู่ในร้าน และเป็นเชื้อไฟอย่างดี และลุกลามอย่างรวดเร็วเปลวไฟยังลุกโชนทะลุหลังคา  และลามไปติดบนชั้น 4 ของตึก 4 ชั้น ที่อยู่ติดกันยิ่งทำให้ขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น 

โดยขณะเกิดเหตุมีครอบครัวของเจ้าของร้าน พ่อแม่และลูกรวม 4 คน พักอาศัยอยู่บนชั้น 3 ต้องปีนบันใดหนีไฟลงมาจากตึกได้ทัน  แต่นายธีรศักดิ์ วิมล ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ถูกกระจกบาดได้รับบาดเจ็บที่เท้า หน่วยกู้ชีพควนลัง  ช่วยปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ ดับเพลิงทั้งเทศบาลเมืองควนลัง เทศบาลนครหาดใหญ่ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยต้องระดมรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน มาฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกโชนและเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะช่วงเกิดเหตุลมกระโชกแรง และสินค้าภายในร้านจำนวนมาก โดยไฟได้ลามไหม้รถยนต์ ที่จอดอยู่ในร้าน ซึ่งเป็นรถฟอร์จูนเนอร์วอด  ส่วนอีก 3 คัน ซึ่งเป็นรถหกล้อและรถกระบะถอยออกมาได้ทัน ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจต้องใช้เวลาดับเพลิงอีกหลายชั่วโมง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้คาดว่าอาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

นายสว่าง พรหมเมศร์ พนักงานรักษาความปลอดภัย กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุนั่งอยู่หน้าร้าน และได้กลิ่นควันไฟออกมาจากร้านค้าพร้อมกับเปลวไฟที่ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบโทรศัพท์ไปหาเจ้าของร้าน ที่นอนอยู่บนชั้น 3 ของตึก แต่ไม่รับสายอาจจะตั้งเสียงสั่นจึงออกมาตะโกนเรียก และทั้ง  4  คนก็ปีนบันใดหนีไฟลงมาได้ทัน

ไฟไหม้ “ร้านกิ๊ฟช๊อป ทุกอย่าง 10 บาท” หาดใหญ่  วอด 3 คูหา รถเสียหาย