posttoday

ศาลให้ประกัน 3 แก๊งล่อซื้อลิขสิทธิ์ สั่งรายงานตัวทุก 12 วัน

28 พฤศจิกายน 2562

ศาลนครราชสีมาให้ประกันตัว "ประจักษ์" พร้อมพวกรวม 3 คนคดีล่อซื้อลิขสิทธิ์ ตั้งเงื่อนไขต้องมารายงานตัวเมื่อครบฝากขังทุก 12 วัน

ศาลนครราชสีมาให้ประกันตัว "ประจักษ์" พร้อมพวกรวม 3 คนคดีล่อซื้อลิขสิทธิ์ ตั้งเงื่อนไขต้องมารายงานตัวเมื่อครบฝากขังทุก 12 วัน

ความคืบหน้าหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวแก๊งล่อซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์การ์ตูน 3 คน ประกอบด้วย นายประจักษ์ โพธิผล อายุ 56 ปี นายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ หรือนัน กิ่งเพชร อายุ 42 ปี และนางสาววนิดา ถินสุวรรณ์ อายุ 24 ปี ลูกสาวของนายนัน ในฐานความผิดหลายข้อหา อาทิ แจ้งความเท็จ ใช้เอกสารปลอม และกรรโชกทรัพย์ หลังมีหลักฐานพบว่า นายประจักษ์ และพวก ได้มีการปลอมแปลงลายเซ็นผู้มีอำนาจเจ้าของลิขสิทธิ์ แล้วนำเอกสารที่ปลอมลายเซ็นไปใช้ดำเนินการแจ้งความเรียกค่าเสียหายกับเด็กหญิงวัย 15 ปี ที่ถูกล่อซื้อให้ทำกระทงการ์ตูนตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.62 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมาได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดนครราชสีมา โดยพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกัน ขณะที่ญาติของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้นำหลักทรัพย์มายื่นขอประกันตัวต่อศาล โดยศาลได้ตีวงเงินประกันคนละ 1 แสนบาท

ในส่วนของนายประจักษ์ ทนายความได้ใช้เงินสดจำนวน 80,000 บาท เป็นหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว ขณะที่นายนัน ญาติได้ใช้หลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินตีราคา 150,000 บาท และนางสาววนิดา ญาติได้ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 80,000 บาท ยื่นขอประกันตัว

ทั้งนี้ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน โดยนายนัน ศาลให้ใช้กำไลอีเอ็มติดตามตัวเหมือนเดิม โดยทุกรายศาลมีเงื่อนไขให้ผู้ต้องหาต้องมารายงานตัวต่อศาลเมื่อครบฝากขังทุก 12 วัน