posttoday

เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมรางรถไฟถูกลอบบึ้มที่บ้านโต๊ะเด็ง คาดดำเนินการเสร็จวันนี้

27 พฤศจิกายน 2562

นราธิวาส-โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. เผยเหตุระเบิดรางรถไฟที่บ้านโต๊ะเด็ง ไร้ผู้บาดเจ็บตาย ศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4 กำลังเร่งซ่อมคาดเสร็จวันนี้

นราธิวาส-โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. เผยเหตุระเบิดรางรถไฟที่บ้านโต๊ะเด็ง ไร้ผู้บาดเจ็บตาย ศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4 กำลังเร่งซ่อมคาดเสร็จวันนี้

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.62 62 เวลา 11.00 น. ที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พันเอก เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แถลงข่าวชี้แจง เหตุระเบิดรางรถไฟบริเวณบ้านโต๊ะเด็ง ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้รางรถไฟได้รับความเสียหายประมาณ 1 เมตร ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 เวลาประมาณ 05.30 น.

พันเอก เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากเกิดเหตุระเบิดรางรถไฟที่ บริเวณบ้านโต๊ะเด็ง ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้รางรถไฟได้รับความเสียหายประมาณ 1 เมตร ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นที่เกิดเหตุ และประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบพื้นที่ และพิสูจน์ทราบชนิดของวัตถุระเบิดที่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงใช้ในครั้งนี้ โดยในขั้นต้น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ประสานกับศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4 ทราบว่า การซ่อมรางรถไฟที่ได้รับความเสียหายจะเร่งดำเนินการโดยด่วนให้เสร็จภายในวันนี้ เพื่อให้ประชาชนที่ใช้บริการรถไฟ สามารถกลับมาใช้บริการได้โดยเร็วที่สุด โดยผู้โดยสารที่รับผลกระทบ ศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4 ได้นำรถบัสมารับผู้โดยสารที่ตกค้าง จากสถานีตันหยงมัส ไปส่งยังสถานีปลายทางของผู้โดยสารนั้นๆ ซึ่งผู้ที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนและประชาชนที่เดินทางไปโรงเรียนและไปจ่ายตลาดในช่วงเช้า และช่วงเย็นหลังเลิกเรียน

“ภายหลังทราบเหตุ พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจพิสูจน์และเก็บกู้วัตถุระเบิดที่อาจหลงเหลืออยู่ด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันการลวงและวางระเบิดซ้ำของผู้ก่อเหตุรุนแรง รวมทั้งให้รักษาความปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4 ในการซ่อมแซมรางรถไฟที่ได้รับความเสียหายจนกว่าจะแล้วเสร็จ ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนหากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่สามารถแจ้งได้โดยตรงที่หมายเลขสายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชม” โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. กล่าว

เครดิตภาพ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า