posttoday

ตำรวจรวบลูกชายร้านอุปกรณ์การเกษตรเบี้ยวค่าอาหาร-โรงแรมดัง 3 แห่งอ้างเล่นพนันหมด

26 พฤศจิกายน 2562

บุรีรัมย์-ตำรวจรวบลูกชายร้านขายอุปกรณ์การเกษตรชื่อดังสมุทรสาครโกงค่าอาหารและโรงแรม 3แห่งกว่า 12,000 บาท อ้างเล่นการพนันจนหมดพบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งถูกดำเนินคดีนับไม่ถ้วน บิดาต้องคอยมาตามเคลียร์ทุกราย

บุรีรัมย์-ตำรวจรวบลูกชายร้านขายอุปกรณ์การเกษตรชื่อดังสมุทรสาครโกงค่าอาหารและโรงแรม 3แห่งกว่า 12,000 บาท อ้างเล่นการพนันจนหมดพบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งถูกดำเนินคดีนับไม่ถ้วน บิดาต้องคอยมาตามเคลียร์ทุกราย

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้จับกุมหนุ่มวัย32ปี ลูกชายร้านจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์การเกษตรชื่อดัง ที่จ.สมุทรสาคร หลังผู้ประกอบการโรงแรมชื่อดัง 3 แห่งในจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่าหนุ่มรายนี้ เบี้ยวค่าที่พัก อาหาร และเครื่องดื่ม รวมมูลค่ากว่า 12,000 บาท

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้เบี้ยวค่าที่พัก อาหาร และเครื่องดื่มของโรงแรมทั้ง 3 แห่งจริง อ้างว่าเดินทางมาขายตาข่าย ที่ใช้สำหรับตากข้าวเปลือกในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ แต่ยังไม่ได้เงินจากลูกค้า ส่วนเงินที่นำติดตัวมาก็เอาไปเล่นการพนันจนหมดแล้วจึงไม่มีเงินจ่ายค่าโรงแรมไม่ได้มีเจตนาจะเบี้ยวได้โทรศัพท์ไปบอกพ่อแล้ว พ่อรับปากว่าจะนำเงินมาชำระค่าโรงแรมที่ค้างอยู่ทั้ง 3 แห่ง

แต่จากการสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหารายนี้ เคยถูกผู้ประกอบการโรงแรมแจ้งความเอาผิด และถูกดำเนินคดีในลักษณะเดียวกันแล้วหลายพื้นที่จังหวัด เช่น จ.นครพนม ขอนแก่น และ จ.สมุทรสาคร ส่วนใหญ่ก็จะโทรศัพท์ไปบอกให้พ่อมาเคลียร์เงินที่ค้างให้ แต่มีผู้ประกอบการบางแห่งที่ไม่ยอม ก็ถูกดำเนินคดีและเคยติดคุกมาแล้ว แต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบ ยังมาตระเวนก่อเหตุในลักษณะเดิมซ้ำอีก

พ.ต.ท.สิริพงษ์ ฤทธิ์ไธสง รอง ผกก.(สอบสวน) หัวหน้างานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ระบุว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีที่สามารถยอมความได้ ก็ขึ้นอยู่กับผู้เสียหายว่าจะยอมไกล่เกลี่ยและรับเงินที่ติดค้างไว้หรือไม่แต่หากผู้ประกอบการไม่ยอมประสงค์ที่จะดำเนินคดี ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย เบื้องต้นก็ได้แจ้งข้อหา “สั่งซื้อและบริโภคอาหารเครื่องดื่ม หรือเข้าอยู่ในโรงแรมโดยรู้ว่าตนไม่สามารถชำระเงินค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่ม หรือค่าอยู่ในโรงแรมนั้น ต้องระวางโทษโทษจำคุกไม่เกินสามเดือนหรือปรับไม่เกิน 5000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ