posttoday

เรือสำราญชนโขดหินใกล้เกาะพีพี เจ้าหน้าที่เข้าช่วย150ชีวิตปลอดภัย

25 พฤศจิกายน 2562

เรือสำราญชนโขดหินกลางทะเลใกล้เกาะพีพี จนท้องเรือทะลุน้ำเข้าเรือเล็กน้อย ตร.ท่องเที่ยวจับมือหลายหน่วย?ช่วย150ชีวิตปลอดภัย

เรือสำราญชนโขดหินกลางทะเลใกล้เกาะพีพี จนท้องเรือทะลุน้ำเข้าเรือเล็กน้อย ตร.ท่องเที่ยวจับมือหลายหน่วยช่วย150ชีวิตปลอดภัย

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 62 ที่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว3 กองกำกับการ2กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 จ. ภูเก็ต พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รองผบช.ทท.) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเรือ ป.โชคสมเกียรติ ว่ามีเรือสำราญขนาดใหญ่ ชนหินล่อ บริเวณใกล้เกาะปิดะนอก หมู่เกาะพีพี จึงประสานเรือหน่วยงานในพื้นที่เข้าทำการช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบทราบว่าเป็นเรือโดยสารท่องเที่ยวชื่อ LA BELLE DES OCEAN เป็นเรือสำราญท่องเที่ยว ความยาวประมาณ 100 เมตร เส้นทางเดินเรือประจำคือ ภูเก็ต - กระบี่ - ก.ลังกาวี ขณะเกิดเหตุมีลูกเรือประมาณ 70 คน นักท่องเที่ยวประมาณ 80 คน เป็นชาวฟิลิปปินส์ประมาณ 60 คน สัญชาติอื่นๆ อีกประมาณ 20 คน โดยเรือชนหินบริเวณใกล้เกาะปิดะนอก หมู่เกาะพีพี ส่งผลให้ท้องเรือทะลุ มีน้ำเข้าเรือเล็กน้อย แต่สามารถควบคุมน้ำไว้ได้

"มีการขอความช่วยเหลือ หน่วยงานในพื้นที่ผ่านกลุ่มไลน์ "marine savage" จากนั้น ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3 ได้เรือศรีราชา เข้าช่วยเหลือนำเรือลำดังกล่าวกลับเข้าฝั่งจังหวัดภูเก็ต ใช้เวลาเดินทาง 2 ชม.30 นาที ถึงท่าเรือน้ำลึกประมาณ 10.00 น. ไม่มีนักท่องเที่ยวหรือลูกเรือได้รับบาดเจ็บ สำนักงานท่องเที่ยวกระบี่? ได้ประสาน? สำนักงาน?ภูเก็ต เข้าดูแลอำนวยความสะดวกช่วยเหลือ"รองผบช.ทท. กล่าว

พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผบก.ทท.3 เปิดเผยว่า ได้สั่ง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว สังกัด บก.ทท.3 ซึ่งรับผิดชอบ พื้นที่ ได้เร่งการประสานกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ได้รับแจ้งเหตุ ไม่มีนักท่องเที่ยวรายใด ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ นักท่องเที่ยวเองก็ไม่ตื่นตระหนกอะไร ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้สั่งการให้จัดรถวิทยุ นำขบวนรถบัส ของคณะทัวร์ส่งถึงที่ โรงแรมที่พักเป็นที่เรียบร้อยโดยปลอดภัยแล้ว

เรือสำราญชนโขดหินใกล้เกาะพีพี เจ้าหน้าที่เข้าช่วย150ชีวิตปลอดภัย

เรือสำราญชนโขดหินใกล้เกาะพีพี เจ้าหน้าที่เข้าช่วย150ชีวิตปลอดภัย

เรือสำราญชนโขดหินใกล้เกาะพีพี เจ้าหน้าที่เข้าช่วย150ชีวิตปลอดภัย