posttoday

เจ้าหน้าที่ลุยตรวจที่ดิน "ปารีณา" รุกป่าสงวนหรือไม่

24 พฤศจิกายน 2562

เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบที่ดิน "ปารีณา" ที่ราชบุรี รุกพื้นที่ป่าสงวนหรือไม่ พบ 600 ไร่ อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบที่ดิน "ปารีณา" ที่ราชบุรี รุกพื้นที่ป่าสงวนหรือไม่ พบ 600 ไร่ อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 62 ที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 ( ราชบุรี ) นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ นายชีวภาพ ชีวธรรม ที่ปรึกษาชุดพยัคฆ์ไพร นายสมชาย เปรมพาณิชย์นุกูล ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) นายพัฒนะ ศิริมัย ผอ.ศูนย์ป่าไม้ราชบุรี พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ ศูนย์ประสานการปฎิบัติที่ 4 กอ.รมน. ได้ร่วมกันประชุม วางแนวทางในการเข้าตรวจสอบ พื้นที่สร้างฟาร์มไก่กว่า 1,700 ไร่ ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี

เบื้องต้น พบว่า บริเวณรอบ เขาสนฟาร์ม มีเนื้อที่ ประมาณ 600 ไร่ อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี นอกนั้นอยู่ใน เขต ส.ป.ก. ในวันนี้ทางกรมป่าไม้ จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าทำการตรวจสอบ แปลงที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ เขตป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่ง หากพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ ป่าสงวนแห่งชาติ ก็จะดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน ทันที โดยทางกรมป่าไม้ จะใช้ พรบ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 และ พรบ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507

นอกจากนี้สำนักงานป่าไม้จังหวัดราชบุรี ได้นำหนังสือไปส่งยัง บ้านพัก ของ นางสาวปารีณา ในพื้นที่ ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อขอความร่วมมือไปนำชี้ แปลงที่ดินทั้งหมด แต่ไม่พบใครในบ้าน เจ้าหน้าที่ จึงนำเอกสารปิดไว้หน้าบ้าน