posttoday

“วีระ” หอบข้อมูล ส.ส.ปารีณารุกป่าทำฟาร์มไก่มาให้ตำรวจจอมบึงเพิ่มเติม

24 พฤศจิกายน 2562

ราชบุรี- “วีระ สมความคิด”ไม่หยุดหอบเอกสารปึกใหญ่ มอบให้พนักงานสอบสวนสภ.จอมบึงเอาผิดส.ส.ปารีณารุกพื้นี่ป่าเพิ่มเติม

ราชบุรี- “วีระ สมความคิด”ไม่หยุดหอบเอกสารปึกใหญ่ มอบให้พนักงานสอบสวนสภ.จอมบึงเอาผิดส.ส.ปารีณารุกพื้นี่ป่าเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) ได้เดินทางนำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ มอบให้กับ ร.ต.อ. กัมปนาท เจริญศรี รอง สว. (สอบสวน) สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี หลังจากได้ทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการครอบครองที่ดินในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว  อ.จอมบึง จ.ราชบุรี รวมกว่า 1,700 ไร่

นายวีระ ให้สัมภาษณ์ขณะยื่นเอกสารหลักฐานแก่พนักงานสอบสวนว่า จากข้อมูลทราบว่าฟาร์มของน.ส.ปารีณา มีการไปขออนุญาตประกอบกิจการทำฟาร์มเลี้ยงไก่ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 แล้วจะต้องต่ออายุทุก ๆ 3 ปี ส่วนนายทวี ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พ่อของน.ส.ปารีณาไปให้ข้อมูลกับทางรัฐสภาว่า ครอบครัวของนายทวีได้ครอบครองที่ดินแปลงนี้ตั้งแต่ปี 2489  และข้อมูลที่มีการนำมาเปิดเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ได้นำข้อมูลจากปี 2553 -2556 ซึ่งจะเป็นหลักฐานแสดงให้เห็นชัดเลยว่ามีการเข้าไปบุกรุกครอบครองเพื่อทำกิจการ ทำประโยชน์ในที่ป่าสงวนแห่งชาติ ในเอกสารที่นำมาวันนี้มีรายละเอียดหมด มีทั้งหลักฐานต่างๆในการครอบครองประกอบการทำธุรกิจมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547

นอกจากนี้ ยังมีเอกสารหลักฐานของ ป.ป.ช. เป็นเอกสารเกี่ยวกับการแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.ตั้งแต่ลำดับที่ 19 เป็นต้นไป หมู่ 6 ต.รางบัวทั้งหมดเลย เป็นที่ดินจำนวน 1,700 ไร่ ที่มีมูลค่าเป็นเงิน 200,000 บาท ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ระหว่างราคาที่ดินกับมูลค่าจำนวนเงิน ซึ่งเมื่อพนักงานสอบสวนได้สอบสวนเสร็จแล้วจะต้องรวบรวมเอกสาร ยื่นต่อ ป.ป.ง. เป็นไปตามกฎหมาย ตามระเบียบสำนักนายก เพราะเข้ามูลฐานความผิดที่ 15 ของกฎหมายฟอกเงิน เกี่ยวกับการบุกรุกครอบครองที่ดินซึ่งคงต้องเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนที่จะเป็นผู้ดำเนินการสืบสวน ต้องไปตรวจสอบร่วมกันระหว่างพนักงานสอบสวน กับ ป.ป.ง. ต้องประสานงานกัน อาจจะต้องนำไปสู่การยึดทรัพย์ต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากที่ให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึงแล้ว ก็จะเดินทางเข้าพื้นที่หมู่ 6 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมดำเนินการสำรวจที่ดินที่ฟาร์มไก่ในพื้นที่ดังกล่าวด้วย