posttoday

แจ้ง4ข้อหาหนักอดีตลูกเขย ยิงแม่ยาย-น้าสาว ค้านประกัน

23 พฤศจิกายน 2562

ชัยนาท-ตำรวจ แจ้ง 4 ข้อหาหนัก อดีตลูกเขย มือยิงแม่ยาย น้าสาว คุมตัวฝากขัง ค้านประกันตัว

ชัยนาท-ตำรวจ แจ้ง 4 ข้อหาหนัก อดีตลูกเขย มือยิงแม่ยาย น้าสาว คุมตัวฝากขัง ค้านประกันตัว

วันที่23 พ.ย. จากกรณีที่ "นายเอ็ม" อายุ 30 ปี อดีตลูกเขย ก่อเหตุยิ่งอดีตแม่ยาย ที่บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยว ใกล้กับวัดประชุมธรรม หรือวัดทับนา พื้นที่ หมู่ 5 ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท โดยใช้อาวุธปืน .38 ยิงนางบังเอิญ ทองมี อายุ 52 ปี เข้าที่ศีรษะ 1 นัด อาการสาหัสนอนรักษาตัวอยู่ห้อง ICU ที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร และเสียชีวิตลงเมื่อเวลา 13.00น. วันที่22พ.ย.ที่ผ่านมา และ นางนาฏญา ทัตทอง อายุ 48 ปี น้องของนางบังเอิญถูกยิงเข้าที่คอ 1 นัด ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลหันคา เมื่อช่วงค่ำ ของวันที่ 20 พ.ย. 2562 นั้น

ล่าสุด นายเอ็มทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ไหว หลังจากที่หลบหนีไปซ่อนตัวตามป่าและไร่สวนของชาวบ้าน ทนความแรงกดดันไม่ไหวเพราะทั้งกลัวว่าจะถูกจับตาย และความหิวโหย ยากลำบากในการใช้ชีวิต จึงติดต่อให้ญาติพาเข้ามอบตัวที่ สภ.สรรคบุรี พื้นที่บ้านเกิด จากนั้นตำรวจ สภ.หันคาจึงไปรับตัวมาคุมขังไว้ที่โรงพักเพื่อรอการสอบสวน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตั้งข้อหาหนัก4ข้อหาคือ ฆ่าคนตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในทางหรือท่าสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ ยิงปืนในที่สาธารณะ ซึ่งหากถูกตัดสินตามกระทงความผิดทั้งหมด จะมีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต โดยจะนำตัวส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดชัยนาทในวันนี้ พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว
ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมาญาติๆได้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา สวดอภิธรรมศพนางบังเอิญที่บ้านพักที่บ้านทับนา ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท ท่ามกลางความเสียใจของญาติ และประชาชน ที่มาร่วมงาน ซึ่งญาติๆบอกว่ายังทำใจไม่ได้ โดยอยากให้นายสมรักษ์ได้รับโทษสูงสุดตามที่กกหมายกำหนด ประหารชีวิต หรือติกคุกตลอดชีวิตไปเลย

นางสุกัญญา ทาเอื้อ อายุ 45 ปี หลานสาว ของผู้ตายซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ยิงวันนั้น เปิดเผยว่า วันนี้จับไอ้เอ็มได้แล้ว อยากให้ ได้รับโทษติดคุกตลอดชีวิตไปเลย จะได้ไม่ออกมาสร้างความเดือดร้อนให้สังคม