posttoday

ตำรวจขอนแก่นเร่งสอบเส้นทางการเงิน สาวพิการลวงเหยื่อลงทุนลอตเตอรี่

22 พฤศจิกายน 2562

ขอนแก่น-ผู้การตำรวจขอนแก่นเผยความคืบหน้าคดีสาวพิการลวงเหยื่อลงทุนลอตเตอรี่ ไม่เกี่ยวคดีแชร์ลูกโซ่ ขอผู้เสียหายมาแจ้งความ ที่สภ.สีชมพู พร้อมเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน

ขอนแก่น-ผู้การตำรวจขอนแก่นเผยความคืบหน้าคดีสาวพิการลวงเหยื่อลงทุนลอตเตอรี่ ไม่เกี่ยวคดีแชร์ลูกโซ่ ขอผู้เสียหายมาแจ้งความ ที่สภ.สีชมพู พร้อมเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยความคืบหน้า คดีชาวบ้านอ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ร้องทุกข์กล่าวโทษนางสุพักตร์ ประทุมมา หรือนางแดง สาวพิการชาว อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลอกลวงประชาชนให้ร่วมทุนค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่า ขณะนี้ มีชาวบ้านที่มีหลักฐานครบเข้าแจ้งความจำนวน 18 ราย มูลค่าความเสียหาย 15 ล้านกว่าบาท ส่วนชาวบ้านรายอื่นที่อยู่ในพื้นที่ อ.สีชมพู แต่ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่อื่นให้กลับมาแจ้งที่ สภ.สีชมพู เพราะมีคณะทำงาน ที่พร้อมจะตรวจสอบข้อเท็จจริงทุกราย

คดีของสาวพิการถูกกล่าวหาว่าโกงเงินจากการร่วมทุนขายสลากฯ ขณะนี้ทราบเพียงว่า มีผู้เสียหายในพื้นที่อ.สีชมพูเท่านั้น แต่จะมีที่อื่นด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่มีรายงานเข้ามา และไม่ได้รับการประสานจาก สภ.ใด หรือหน่วยงานใด แต่ถ้าหากมีผู้เสียหายในท้องที่อื่น ที่ถูกสาวพิการโกงในลักษณะเดียวกับชาวบ้านในพื้นที่ อ.สีชมพู ก็ให้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ ที่อาศัยอยู่ได้เช่นกัน และแจ้งความให้เร็วที่สุด เพื่อให้เจ้าน้าที่ตำรวจ ทำการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป ส่วนชาวบ้านที่ได้ทำธุรกรรมทางการเงินกับสาวพิการ ที่มีความสงสัยหรือคิดว่าจะเชื่อมโยงกับคดีฉ้อโกงประชาชนนั้น สามารถเข้า ปรึกษากับคณะทำงานและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีชมพูได้

“คดีที่สาวพิการถูกกล่าวหายังไม่เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่ไปที่มาของเส้นทางการเงินของสาวพิการรายนี้ ว่าเมื่อมีเงินเข้าบัญชีแล้ว มีการโอนให้ใครบ้าง รวมถึงการตรวจสอบกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลว่าหญิงพิการรายนี้ ได้โควต้าสลากฯตามที่กล่าวอ้างจริงหรือไม่ ส่วนการเสนอให้ผลประโยชน์ 10%เป็นการให้ที่อยู่นอกรอบของกฎหมายหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ก็ต้องพิจารณาดูว่า มีความผิด พ.ร.ก.การกู้ยืมเงิน (พระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน) หรือไม่” พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ กล่าว