posttoday

อดีตลูกเขยโหดยิงอดีตแม่ยาย-น้าสาวยอมมอบตัว ตร.เตรียมฝากขัง

22 พฤศจิกายน 2562

ชัยนาท-ญาติพา "เอ็ม" หนุ่มชัยนาทโหด ยิงอดีตแม่ยาย-น้าสาว มอบตัว หลังทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ไม่ไหว ยอมรับทำจริง แต่ไม่บอกเหตุจูงใจ ตำรวจ สภ.หันคา เตรียมนำตัวฝากขัง 23 พ.ย.

ชัยนาท-ญาติพา "เอ็ม" หนุ่มชัยนาทโหด ยิงอดีตแม่ยาย-น้าสาว มอบตัว หลังทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ไม่ไหว  ยอมรับทำจริง แต่ไม่บอกเหตุจูงใจ ตำรวจ สภ.หันคา เตรียมนำตัวฝากขัง 23 พ.ย.

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. จากกรณีที่ นายเอ็ม  อายุ 30 ปี ก่อเหตุยิงอดีตแม่ยาย ที่บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยว ใกล้กับวัดประชุมธรรม หรือวัดทับนา พื้นที่ หมู่ 5 ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท โดยใช้อาวุธปืน .38 ยิงนางบังเอิญ ทองมี อายุ 52 ปี เข้าที่ศีรษะ 1 นัด อาการสาหัสนอนรักษาตัวอยู่ห้อง ICU ที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร และ นางนาฏญา ทัตทอง อายุ 48 ปี น้องของนางบังเอิญถูกยิงเข้าที่คอ 1 นัด ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลหันคา เมื่อช่วงค่ำ ของวันที่ 20 พ.ย. 2562 นั้น และเมื่อวันที่ 21 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หันคา ได้ทำการขอศาลอนุมัติหมายจับ นายเอ็ม ที่ก่อเหตุครั้งนี้ ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน พร้อมประสานขอกำลังตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงช่วยกดดันไล่ล่า เพื่อเร่งนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายเอ็ม  ทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ไหว หลังจากที่หลบหนีไปซ่อนตัวตามป่าและไร่สวนของชาวบ้าน อีกทั้งกลัวถูกจับตาย และทนความหิวไม่ไหว จึงติดต่อให้ญาติพาเข้ามอบตัวที่ สภ.สรรคบุรี พื้นที่บ้านเกิด จากนั้นตำรวจ สภ.หันคาจึงไปรับตัวมาคุมขังไว้ที่โรงพักเพื่อรอการสอบสวน

พ.ต.ท.วัฒนา เกิดศิริ รองผู้กำกับการ ฝ่ายสอบสวน สภ.หันคา เปิดเผยว่าเบื้องต้นนายเอ็มให้การยอมรับว่าลงมือยิงแม่ยายและน้าเมียจริง โดยยืนยันว่าลงมือคนเดียวไม่มีใครขับรถจักรยานยนต์พาหลบหนีตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังไม่ได้ให้รายละเอียดในเหตุจูงใจต่างๆ ซึ่งในวันนี้จะทำการสอบสวน เพื่อเร่งทำหนังสือคำร้องฝากขังต่อศาลจังหวัดชัยนาท ซึ่งคาดว่าหากวันนี้คำร้องไม่เสร็จสมบูรณ์ก็อาจจะต้องส่งฝากขังวันที่ 23พ.ย.

ขณะที่ชาวบ้านทับนา จุดเกิดเหตุยิงแม่ยายกับน้าเมียครั้งนี้ ชาวบ้านเมื่อทราบว่าคนร้ายเข้ามอบตัวแล้ว ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ โดยแตกออกเป็น2ฝ่ายคือฝ่ายหนึ่งก้อยากให้รับโทษประหารชีวิตไปเลย เพราะเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ไม่เกรงกลัวต่อกฏหมายบ้านเมือง ส่วนอีกกลุ่มก็อยากให้ดูที่สาเหตุว่าอะไรที่ไปทำให้คนร้ายตัดสินใจก่อเหตุ