posttoday

จนท.ปะทะเดือดคนร้ายหนองจิกวิสามัญ 2 ราย

22 พฤศจิกายน 2562

เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย นำกำลัง ปิดล้อม ปะทะเดือด คนร้าย ในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังเจ้าหน้าที่เจรจานานกว่า 3 ชม.ไม่เป็นผล วิสามัญ 2 ราย

เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย นำกำลัง ปิดล้อม ปะทะเดือด คนร้าย ในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังเจ้าหน้าที่เจรจานานกว่า 3 ชม.ไม่เป็นผล วิสามัญ 2 ราย

จากกรณีเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง นำโดย พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 เข้าติดตามบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่บ้านคอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และได้ปะทะกับกลุ่มคนร้าย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 21 พ.ย. ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น. พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 เปิดเผยว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นผลมาจากการแจ้งข่าวจากแหล่งข่าวภาคประชาชนว่า พบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาพักหลบซ่อนในพื้นที่ดังกล่าว จึงจัดกำลังร่วม 3 ฝ่าย เข้าตรวจสอบ พร้อมประสานผู้นำ 4 เสาหลักให้เข้าร่วมเจรจา โดยใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก แต่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ จนเกิดการปะทะกันขึ้น

ทั้งนี้ ภายหลังทราบเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะ ผอ.รมน.ภาค 4 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้วยความระมัดระวัง ไม่ให้เกิดผลกระทบกับบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง พร้อมกับสั่งการทุกหน่วยจัดกำลังจรยุทธ์กระจายทุกพื้นที่ เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงและชุมชนล่อแหลม โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมสถานการณ์และบริหารจัดการสถานที่เกิดเหตุ เตรียมรถพยาบาลและเครื่องให้แสงสว่าง พร้อมกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานหญิงได้เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเหลือเด็กและสตรีไปอยู่ในที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม แม้เจ้าหน้าที่และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจะใช้ความพยายามในการเจรจาให้คนร้ายยอมมอบตัวนานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ก็ไม่เป็นผล

จากการตรวจสอบ พบผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 2 ราย โดยศพแรกเสียชีวิตภายในห้องน้ำด้านล่าง และศพที่ 2 เสียชีวิตบริเวณบ้าน โดยมีอาวุธปืนพกสั้นอยู่ที่มือคนร้ายทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บอาวุธไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บลายนิ้วมือของผู้เสียชีวิต เพื่อพิสูจน์ทราบว่าเป็นใคร พร้อมทั้งนำรูปถ่ายของผู้ต้องหาในคดีต่างๆมาเปรียบเทียบใบหน้ากับผู้เสียชีวิต ซึ่งต้องรอผลการพิสูจน์อัตลักษณ์อีกครั้งว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร

ภาพ เฟซบุ๊ก ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า - เพจใหม่