posttoday

พ่อแม่แห่โลงศพลูกชาย ถูกรถชนตายแล้วหนี วอนผู้การตำรวจบุรีรัมย์เร่งรัดคดี

20 พฤศจิกายน 2562

บุรีรัมย์-ลูกถูกรถชนตาย ตร.ท้องที่ไม่ดำเนินการจับคนร้าย ไล่ให้ไปตรวจกล้องวงจรปิดเอง ทนายรณรงค์นำพ่อแม่แห่โลงศพน.ศ.เทคนิค ร้องผู้การตำรวจเร่งรัดคดี ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

บุรีรัมย์-ลูกถูกรถชนตาย ตร.ท้องที่ไม่ดำเนินการจับคนร้าย ไล่ให้ไปตรวจกล้องวงจรปิดเอง ทนายรณรงค์นำพ่อแม่แห่โลงศพน.ศ.เทคนิค ร้องผู้การตำรวจเร่งรัดคดี ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.62 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยนายทองดี – นางพรจันทร์ ทวีชาติ บิดามารดา ญาติ พี่น้องและเพื่อนๆ ได้พากันนำโลงศพของนายสมภพ ทวีชาติ อายุ 17 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110i สีน้ำเงินดำ ทะเบียนหมายเลข ขมร 191 บุรีรัมย์ จนเป็นเหตุทำให้ นายสมภพ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุบริเวณข้างปั๊มน้ำมัน แอล.พี.จี หมู่ 9 ถนนเส้น 226 ต.หนองกระทิง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 17 พ.ย.62 เวลา 18.20น.ไปยื่นหนังสือร้องกับ พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เพื่อขอความเป็นธรรมให้ช่วยเร่งรัดคดีและตามจับตัวคนร้าย และขอให้ตั้งชุดสืบสวนสอบสวนจากจังหวัดเข้าคลี่คลายคดี ซึ่งได้ร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ลำปลายมาศ คดีจราจรเลขที่ 119/62 แต่คดีไม่มีความคืบหน้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด ทั้งยังไล่ให้ชาวบ้านไปตามหากล้องวงจรปิดเอง

พร้อมกันนี้พ่อแม่ ญาติ พี่น้อง และเพื่อนๆ ของนายสมภพ ที่เสียชีวิต ยังได้ถือป้ายที่มีข้อความ “น้องสมภพ ต้องไม่ตายฟรี น้องโดนรถชนแล้วหนี เวลา 17.50 – 18.20 น.วันที่ 17 พ.ย.2562 พิกัดจุดชน เลยสามแยกหนองผะองค์ ยูเทิร์นแรก ก่อนถึงปั๊ม LPG รถมุ่งหน้าไป อ.ห้วยแถลง ผู้ใดมีกล้องหน้ารถวิ่งสวนมาจากห้วยแถลง ในช่วงเวลา 17.50-18.20 น. โปรดแจ้งเบาะแสนำจับ ทางญาติมีรางวัล 50,000 บาท โทรแจ้ง...092-5799199 เพื่อนผมแค่จะไปเรียน ไม่ได้ตายฟรี ขอความเป็นธรรมให้กับเพื่อนผมด้วยครับ”

นางพรจันทร์ ทวีชาติ อายุ 52 ปี มารดา ของนายสมภพ กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกสงสารลูก อยากถามคนที่ขับรถชนให้มาขออโหสิน้อง เพราะไม่รู้ว่าใครผิดใครถูก จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่รู้ว่าคนขับรถชนเป็นใคร ก่อนเกิดเหตุลูกชายบอกว่ากลับหอไปเรียนแล้วนะแม่ ก่อนขับรถจักรยานยนต์ออกมาและคิดว่าค่ำแล้วลูกชายคงจะถึงหอ จนกระทั่งมีคนไลฟ์สดว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุถูกรถชนเสียชีวิต อยากให้ตำรวจช่วยติดตามคนที่ขับรถชนลูกชายเสียชีวิตมาพูดคุยและอโหสิกรรมให้แก่กันด้วย

ด้านนายรณณรงค์ กล่าวว่า น้องคนที่ถูกรถชนเป็นญาติสนิทกัน เป็นกรณีชนแล้วหนี เชื่อว่ามีคนเห็นเหตุการณ์ หรือใครขับรถตามคันนั้นขอให้บอกมา เรามีรางวัลชี้เบาะแสให้ 50,000 บาท ขอแค่บอกว่ารถคันไหนชน ส่วนคนที่ชนขอให้มาขอขมาศพ เชื่อว่าหนีไปได้ไม่นานหรอก ตามกฏหมาย พ.ร.บ.จราจรทางบก ในกรณีที่มีการชนเกิดขึ้นแล้วคู่กรณีไม่แสดงตัวแล้วขับรถหลบหนี กฎหมายจะสันนิษฐานเอาไว้ก่อนว่าเขาเป็นผู้กระทำความผิด อยากให้คนที่ขับรถชนน้องตายออกมารับผิดชอบด้วย ซึ่งทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดได้ตั้งชุดสืบสวนจากจังหวัดไปช่วยติดตามคดี จึงมั่นใจว่าจะติดตามตัวคนชนมาดำเนินคดีได้

พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจหลังจากเกิดเหตุ ได้กำชับ ผกก.สภ.ลำปลายมาศ รวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุด เพื่อสืบสวนติดตามรถคู่กรณีที่หลบหนีตั้งแต่วันเกิดเหตุ วันนี้ ญาติได้มายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ซึ่งได้ชี้แจงไปแล้วว่าตำรวจได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ในการติดตามคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมาย ซึ่งในช่วงเกิดเหตุเป็นเวลากลางคืน และจุดที่เกิดเหตุไม่มีบ้านเรือนประชาชนในบริเวณนั้น ก็อยากวิงวอนหากมีประชาชนหรือขับรถผ่านไปมาในช่วงที่เกิดเหตุขอให้แจ้งมายังตำรวจ การที่มีคนช่วยกันก็จะทำให้การติดตามคนก่อเหตุได้เร็วขึ้น