posttoday

ผู้การประจวบฯสั่งสอบ ตำรวจสามร้อยยอดยัดยาบ้า คนขับรถบรรทุก

20 พฤศจิกายน 2562

ประจวบคีรีขันธ์-"ผมจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย" ผู้การตำรวจประจวบฯเต้น!สั่งสอบสภ.สามร้อยยอดยัดยาบ้าคนขับรถบรรทุก พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ขณะที่โรงพักจ่อฟ้องกลับลูกสาวผู้โพสต์ข้อความปกป้องพ่อ

ประจวบคีรีขันธ์-"ผมจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย" ผู้การตำรวจประจวบฯเต้น!สั่งสอบสภ.สามร้อยยอดยัดยาบ้าคนขับรถบรรทุก พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ขณะที่โรงพักจ่อฟ้องกลับลูกสาวผู้โพสต์ข้อความปกป้องพ่อ

เมื่อวันที่ 20พ.ย.62 พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า กรณีมีคลิปร้องเรียนจากประชาชนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ยัดยาบ้าให้ประชาชน เรื่องนี้ขอยืนยันว่าพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำเป็นที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้นรถทุกชนิด หากมีข้อสงสัย โดยเฉพาะรถบรรทุก เนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจทางหลวงเพิ่งจับยาบ้าในท้องที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ยาบ้ามากถึง 1 ล้านเม็ด พร้อมทั้งยาไอซ์และกัญชา จึงต้องตรวจสอบทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้ปฎิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และเข้มข้นในการตรวจสอบยาเสพติดและอาวุธปืน

สภ.สามร้อยยอด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชี้แจงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด ถูกกล่าวหาว่ายัดยาเสพติด โดยระบุข้อมูลชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ย.62 เวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจ สภ.สามร้อยยอด ได้เรียกรถยนต์บรรทุก หมายเลขทะเบียน 70-2434 ชุมพร เพื่อทำการตรวจค้น ซึ่งมีนายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 47 ปี เป็นผู้ขับขี่ จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบ ยาบ้า จำนวน 1 เม็ด อยู่ภายในรถ เมื่อสอบถามแล้วนายโสภณฯ ให้การว่าเป็นผู้ขับรถคันดังกล่าวมาคนเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาให้นายโสภณฯ ทราบ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยขั้นตอนการตรวจค้นนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งนายโสภณได้แจ้งให้ทราบด้วยแล้วว่าภายในรถยนต์บรรทุกมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้โดยตลอดขณะทำการตรวจค้น สามารถยืนยันได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมิได้มีการกระทำการใดๆ อันเป็นการกระทำทุจริตตามที่กล่าวหาแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำสำนวนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีในชั้นศาลต่อไป

ตำรวจสภ.สามร้อยยอดมิได้ยัดยาตามที่กล่าวอ้างหรือที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Nalinee Vongsavas กล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นมีข้อความที่เป็นการหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอดได้รวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีในความผิดฐานหมิ่นประมาทต่อไป ขอแจ้งเตือนประชาชนกรณีการโพสต์ข้อความ หรือแสดงความคิดเห็น(คอมเม้นต์) ที่มีลักษณะหมิ่นประมาทผู้อื่น ทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียง เสียหาย ถูกเกลียดชัง ไม่เป็นความจริง อาจผิดกฎหมายอาญาในความผิดฐานหมิ่นประมาททางโฆษณา และถ้าข้อความดังกล่าวเป็นเท็จ ทำให้ประชาชนได้รับความเสียหาย อาจผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550