posttoday

ผู้ว่าฯราชบุรี ช่วยหนูน้อยวัย5เดือนพ่อแม่ติดคุก คนข้างบ้านเลี้ยงดูแทน

19 พฤศจิกายน 2562

ราชบุรี-ผู้ว่าฯราชบุรี นำเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก ไปรับน้องออมวัย8เดือน จากสองสามีภรรยาข้างบ้าน ที่เลี้ยงดูไว้ไปอยู่ในความดูแลแทนหลังจากพ่อแม่ติดคุก

ราชบุรี-ผู้ว่าฯราชบุรี นำเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก ไปรับน้องออมวัย8เดือน จากสองสามีภรรยาข้างบ้าน ที่เลี้ยงดูไว้ไปอยู่ในความดูแลแทนหลังจากพ่อแม่ติดคุกว

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phakkhaphon Aramnun ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือให้หนูน้อย วัย8เดือน เนื่องจากไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ มีคนรู้จักสองคนซึ่งเป็นสามีภรรยากันและไม่ได้เป็นญาติใดๆทั้งสิ้นเลี้ยงดูแลแทน ขอรับบริจาคเป็นนม เสื้อผ้า และผ้าอ้อมสำเร็จรูปของเด็ก ซึ่งผู้ที่มีความประสงค์จะบริจาค สามารถติดต่อได้ที่ ห้องเช่า เลขที่ 66/6 หมู่ 1 ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี หรือติดต่อได้ที่เบอร์ 097-9304722 ต่อมาก็มีผู้บริจาคสิ่งของมาให้หนูน้อยจำนวนหนึ่งแล้วนั้น

ล่าสุด นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เดินทางไปพบนางสมร ทองคำ อายุ 39 ปี และนายภิญโญ ทองคำ อายุ 42 ปี สองสามีภรรยาที่ช่วยเลี้ยงดูหนูน้อย เพศชายวัย8เดือน พร้อมนำเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเหล่ากาชาด จ.ราชบุรีเข้าไปเยี่ยมที่ห้องเช่า พร้อมกับนำของใช้เด็ก และข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นไปมอบให้กับหนูน้อย และครอบครัวที่เลี้ยงดู

นายชยาวุธ กล่าวว่า เข้าไปพูดคุยกับแม่ของเด็กในเรือนจำราชบุรีแล้ว เด็กเกิดตั้งแต่เดือนปลายมีนาคม 2562 จะรับไปดูแลซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะ
คนที่เลี้ยงดูในปัจจุบันไม่ได้เกี่ยวข้องเป็นญาติเป็นแค่เพียงเพื่อนบ้านส่วนถ้าในอนาคตแม่ของเด็กพ้นโทษออกมาแล้วมีความประสงค์จะมาขอรับลูกไปเลี้ยงดู ก็สามารถติดต่อทางบ้านพักเด็กได้ ส่วนเรื่องของสภาพร่างกายเด็กก็จะต้องให้ทางแพทย์ได้ทำการตรวจอย่างละเอียด เนื่องจากที่ผ่านมานั้นการเลี้ยงดูอาจจะไม่ถูกวิธี โดยให้รับเด็กไปดูแลในวันนี้เลย และขอบคุณสองสามีภรรยาที่ช่วยเลี้ยงดูหนูน้อยให้

ขณะที่สองสามีภรรยาบอกกับผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีว่า ยินดีที่ยินดีที่จะมอบเด็กให้เพื่ออนาคตที่ดี แต่ก็รู้สึกสงสารและรู้สึกผูกพันมาตั้งแต่นำตัวเด็กมาเลี้ยงแล้ว