posttoday

อดีตภรรยา "พล.ต.ต.ธารินทร์" เดินหน้าให้กองปราบรื้อคดี ยันมีหลักฐานครบ

16 พฤศจิกายน 2562

ปราจีนบุรี-เผาแล้วศพ "พล.ต.ต.ธารินทร์"ก่อเหตุยิงในศาล จ.จันทบุรี ด้านอดีตภรรยา เดินหน้าให้กองปราบรื้อคดี ยันมีหลักฐานครบ

ปราจีนบุรี-เผาแล้วศพ "พล.ต.ต.ธารินทร์"ก่อเหตุยิงในศาล จ.จันทบุรี ด้านอดีตภรรยา เดินหน้าให้กองปราบรื้อคดี ยันมีหลักฐานครบ

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. จากกรณี พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ อายุ 67 ปี ใช้อาวุธปืนกล็อก 22 กราดยิงคู่กรณีระหว่างการเข้าฟังพิจารณาคดีภายในห้องพิพากษา ศาลจังหวัดจันทบุรี เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บสาหัสรวม 5 ราย ก่อนผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 2 ราย ก่อนที่ พล.ต.ต.ธารินทร์จะเสียชีวิตเป็นรายที่ 3 ต่อมา นางภัทรวรรณ จันทราทิพย์ ภรรยาคนปัจจุบัน ได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาธรรมสังเวช วัดหลวงปรีชากูล อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในพิธีฌาปณกิจ พล.ต.ต.ธารินทร์ มีญาติๆ และอดีตผู้ใต้บังคับบัญชา จำนวนกว่า 500 คน ร่วมงาน รวมทั้งนายเจด็จ มุสิกวงศ์อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายร่วมไว้อาลัยโดยมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระครูประโชติปริยัติคุณ เจ้าคณะอำเภอเมืองปราจีนบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

นางเขมจิรา บัณฑูรนิพิท อายุ 56 ปี อดีตภรรยา พล.ต.ต.ธารินทร์ กล่าวว่า ได้นำหลักฐานรายละเอียดที่เกี่ยวกับคดีส่งให้กับกองปราบปรามเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป ทั้งนี้ หลังจากเสร็จพิธีเผาศพแล้ว จะไปขอความเป็นธรรมจากกระทรวงยุติธรรม และประธานศาลฎีกา ขออนุญาตรื้อคดีใหม่ เพราะคดีที่เราแพ้ก่อนหน้านั้นเรายังไม่มีหลักฐานทางราชการ เพิ่งได้มาภายหลัง ทั้งนี้ รู้สึกหนักใจกับคดีบ้าง เนื่องจากอดีตสามีเสียชีวิตแล้วแต่ก่อนเสียชีวิตได้รวบรวมหลักฐานทางราชการ มีรายละเอียด ข้อมูลครบหมดแล้ว โดยเอกสารทางราชการจะสามารถพิสูจน์ได้ว่าความจริงคืออะไร ทั้งนี้ การซื้อ-ขายที่ดินของนายสมพลได้ขายให้กับพระกิตติวุฑโฒภิกขุเพื่อถวายให้มูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย เพื่อผลประโยชน์ของพระพุทธศาสนาหรือประชาชน ซึ่งหลักฐานที่ พล.ต.ต.ธารินทร์หามาชัดเจนหมดแล้ว โดยทางกองปราบปรามจะสอบสวนข้อเท็จจริงให้ชัดเจน