posttoday

แบงก์กรุงเทพไล่ออกพนักงานยักยอกเงินเสี่ยหมาเจ้าของร้านอาหารทะเลชื่อดัง

16 พฤศจิกายน 2562

สมุทรปราการ-ธนาคารกรุงเทพ คืนเงินให้เสี่ยหมา เจ้าของร้านอาหารทะเลชื่อดัง ที่พนักงานยักยอกพร้อมไล่ออกดำเนินคดีอาญา

สมุทรปราการ-ธนาคารกรุงเทพ คืนเงินให้เสี่ยหมา เจ้าของร้านอาหารทะเลชื่อดัง ที่พนักงานยักยอกพร้อมไล่ออกดำเนินคดีอาญา

นายพงศ์ธร เอกมณี ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารกรุงเทพ ฝ่ายกฎหมายสำนักงานใหญ่ เดินทางไปที่สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ นำเงินที่ พนักงานสาววัย 34 ปี ยักยอกไป2.5 ล้านบาท คืนให้กับนายเอกพัฒ อธิธนัทกุล อายุ 61 ปี หรือเฮียหมาเจ้าของร้านนายหมาทะเลมีชีวิต ตั้งอยู่ริมถนนตำหรุ-คลองเก้า ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

"ลูกค้าที่ฝากเงินกับธนาคารจะได้ต้นเงิน และได้รับดอกเบี้ยตามที่ตกลงไว้ ทางธนาคารได้อนุมัติคืนเงินให้กับลูกค้า เข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าได้ผลประโยชน์ครบ และลูกค้าก็พอใจ และทางธนาคารจะได้ดูแลเยียวยาในส่วนต่าง ๆ ที่ลูกค้าได้รับผลกระทบหรือเจ็บป่วย ธนาคารเองก็ยินดีที่จะรับผิดชอบให้ ส่วนเรื่องคดีเราได้ดำเนินคดีกับพนักงานที่ทุจริตจะต้องถูกดำเนินคดีให้ได้รับโทษสูงสุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป เท่าที่ตรวจสอบแล้วพบว่ามีผู้กระทำผิดเพียงคนเดียว"นายพงศ์ธร ระบุ

ขณะนายเอกพัฒ หรือเฮียหมา ผู้เสียหาย กล่าวว่า วันนี้ฝ่ายกฎหมายของธนาคารได้นำเงินที่หายไปจากบัญชีคืนยอดทั้งหมดตามจำนวนที่ฝากไว้พร้อมดอกเบี้ยคืนกลับเข้ามาในบัญชีทั้งสองเล่ม ส่วนจะฝากเงินไว้กับธนาคารแห่งนี้อีกหรือไม่ เราก็คงต้องดูว่าทางธนาคารจะดูแลและเยียวยาเราอย่างไร ถ้ามันสมเหตุสมผลกับการที่เราได้รับผลที่เกิดจากการผิดพลาดในครั้งนี้ เราก็ไม่ได้ถือสาอะไรมากมาย