posttoday

สาวปัดสร้างเรื่องถูกกรีดขากางเกง แจงอยากเตือนภัยสังคมให้ระวังตัว

15 พฤศจิกายน 2562

นครราชสีมา-สาวถูกมิจฉาชีพกรีดขากางเกงปัดสร้างเรื่อง แจงเหตุที่ไม่แจ้งลงบันทึกประจำวันเพราะไม่คิดว่าตำรวจจะควานหาตัวผู้ก่อเหตุมารับโทษได้

นครราชสีมา-สาวถูกมิจฉาชีพกรีดขากางเกงปัดสร้างเรื่อง แจงเหตุที่ไม่แจ้งลงบันทึกประจำวันเพราะไม่คิดว่าตำรวจจะควานหาตัวผู้ก่อเหตุมารับโทษได้

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sasina Pesatcha โพสต์เตือนภัยถูกมิจาชีพ ขี่รถจักรยานยนต์มาประกบข้าง กรีดกางเกงจนเป็นแผลที่ขา ที่ถนนสืบศิริ (ช่วงทางโค้งหลังโรงงานเป๊ปซี่) ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์จากร้านสะดวกซื้อจะกลับไปบ้านพัก ด้วยความกลัวจึงรีบบิดคันเร่งรถจักรยานยนต์หนีให้เร็วที่สุด จนไปถึงห้าแยกไฟแดงชลประทาน ก็ไม่เห็นวัยรุ่นที่ขี่รถประกบแล้ว

สาวปัดสร้างเรื่องถูกกรีดขากางเกง แจงอยากเตือนภัยสังคมให้ระวังตัว สภาพบาดแผล

นางสาว เอ (นามสมมติ) เปิดใจให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งบวกและลบในโลกโซเชียล ว่า ต้องการโพสต์เตือนภัยหญิงสาวหรือใครก็ตามที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านเส้นทางที่มืดและเปลี่ยวในยามค่ำคืนเพราะเป็นภัยใกล้ตัวที่เกิดขึ้นจริงไม่ใช่การสร้างภาพ หรือต้องการสร้างกระแสส่วนกรณีที่ไม่ได้ไปลงบันทึกแจ้งความเอาไว้ เพราะไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถควานหาตัวผู้ก่อเหตุมารับโทษได้ เนื่องจากถนนช่วงนั้นในยามวิกาลจะมืดมาก ไม่มีกล้อง CCTV และไฟฟ้าส่องสว่างตามรายทางก็มีน้อย อีกทั้งมีเส้นทางเชื่อมต่อไปยังถนนในตรอกในซอยจำนวนมาก จึงง่ายต่อการก่อเหตุ ซึ่งตามปกติจะขับขี่รถในช่วงกลางคืนเป็นประจำอยู่แล้วเพราะต้องทำงานในช่วงกลางคืน ไม่เคยมีเรื่องหรือมีปัญหาส่วนตัวกับใคร และไม่เคยประสบเหตุในลักษณะนี้มาก่อน จึงรู้สึกเข็ดและหวาดระแวงหากต้องขับขี่รถเพียงลำพังในช่วงกลางคืน

ได้อ่านข้อความที่ในโซเชียลได้คอมเม้นท์แล้ว พบว่า มีหลายรายที่ประสบเหตุเหมือนกัน การโพสต์เตือนภัยครั้งนี้ จึงหวังว่า จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถทุกประเภทในยามวิกาล ให้เพิ่มความระมัดระวังอย่าสวมหูฟังจนไม่สนใจผู้ขับขี่สัญจรรอบข้าง และที่สำคัญหากจำเป็นต้องขี่รถจักรยานยนต์ไปตามลำพัง ควรใช้เส้นทางหลัก ที่มีไฟฟ้าส่องสว่างชัดเจน เพื่อป้องกันตนเองในระดับหนึ่ง