posttoday

พ่อแม่ไม่หมดหวัง ตามหาลูกสาวหายนาน6ปี เชื่อยังมีชีวิต วอนรัฐช่วยเหลือ

14 พฤศจิกายน 2562

บุรีรัมย์-พ่อแม่ไม่หมดหวังตามหาลูกสาวหายนาน6ปี ยอมขายรถ6ล้อเป็นค่าใช้จ่ายตามหา วอนหน่วยงานภาครัฐช่วยเหลือ

บุรีรัมย์-พ่อแม่ไม่หมดหวังตามหาลูกสาวหายนาน6ปี ยอมขายรถ6ล้อเป็นค่าใช้จ่ายตามหา วอนหน่วยงานภาครัฐช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 14พ.ย.62 กรณีที่นายวิโรจน์ และนางเตียง กอไธสง สองสามีภรรยาชาว ต.ปะเคียบ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงาช่วยเหลือตามหา น.ส.ภาวิณี กอไธสง หรือ น้องเก๋ ลูกสาว หายตัวไปอย่างลึกลับมานานกว่า 6 ปี ขณะนั้นอายุ23ปี หลังจากศึกษาจบและรับปริญญา
เดินทางไปหางานทำที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี เมื่อเดือน พ.ค.2556

ตอนแรกลูกสาวยังโทรศัพท์มาหาพ่อแม่ อาทิตย์ละ1 - 2 ครั้ง แต่ช่วงเดือนมิถุนายน 2556 ลูกสาวไม่ได้โทรติดต่อหาสอบถามญาติเพื่อนที่รู้จักคุ้นเคย และญาติที่ทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี ก็ไม่มีใครพบเห็นพ่อแม่เดินทางไปดูที่ห้องเช่าทั้งเสื้อผ้า ข้าวของ และเอกสารที่เตรียมไปสมัครงานยังอยู่ครบ มีเพียงโทรศัพท์และกระเป๋าสะพายที่พกติดตัวไปด้วย แต่จนถึงขณะนี้ก็ไม่สามารถติดต่อลูกสาวได้ ทำให้พ่อแม่ต้องทนทุกข์ทรมานมานานกว่า 6 ปี

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนายวิโรจน์ และนางเตียง อีกครั้ง เพื่อสอบถามความคืบหน้า ซึ่งทั้งสองก็ได้นำรูปถ่ายของลูกสาวออกมาให้ทีมข่าวดู และให้ข้อมูลว่าขณะนี้ยังไม่ได้เบาะแสของลูกสาวแต่ก็ยังไม่เลิกความพยายามที่จะตามหาซึ่งเมื่อสัปดาห์ก่อนยังเดินทางไปที่ สภ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี เพื่อแจ้งต่ออายุความกรณีแจ้งคนหายเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามหา และมูลนิธิกระจกเงาก็ยังคงช่วยติดตามหาลูกสาวในหลายๆ ช่องทางซึ่งนอกจากจะมีหน่วยหน่วยงานช่วยติดตามหาแล้ว

พ่อแม่ไม่หมดหวัง ตามหาลูกสาวหายนาน6ปี เชื่อยังมีชีวิต วอนรัฐช่วยเหลือ

นางเตียง เปิดเผยว่าได้ไปหาหมอดูและทำพิธีเข้าทรงตามความเชื่อซึ่งหมอที่ทำพิธีเข้าทรงบอกว่าลูกสาวยังมีชีวิตอยู่แต่ข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกล ถึงแม้จะเป็นความเชื่อทางไสยศาสตร์ที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่ด้วยความรักและเป็นห่วงลูกสาว แม่ก็บอกว่ารู้สึกมีความหวังมากขึ้นว่าลูกสาวยังคงมีชีวิต ถึงแม้จะไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหนก็ตาม หัวอกคนเป็นแม่ขอแค่รู้ว่าลูกยังมีชีวิตก็ดีใจแล้ว "จะไม่หยุดตามหาลูกสาวแม้ว่าจะยากลำบาก หรือใช้เวลานานแค่ไหน"

พ่อแม่ไม่หมดหวัง ตามหาลูกสาวหายนาน6ปี เชื่อยังมีชีวิต วอนรัฐช่วยเหลือ

ขณะที่นายวิโรจน์ บอกว่า ทุกข์ทรมานใจมากหลังจากที่ลูกสาวหายไปนานกว่า 6 ปี คนในครอบครัวถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับที่ผ่านมาก็ออกตามหาลูกทุกช่องทาง ใครที่บอกว่าเคยเห็น หรือรู้จักกับลูกสาวก็ไปสอบถามหมด ถึงขั้นต้องยอมขายรถหกล้อที่ไว้สำหรับประกอบอาชีพทำการเกษตร และรับจ้าง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการตามหาลูกสาวแต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีเบาะแสอะไรก็ยังหวังว่าลูกสาวยังมีชีวิตอยู่ แต่อาจจะถูกกักขังไม่สามารถติดต่อครอบครัวได้ ส่วนกรณีที่ลูกหายไปก็เชื่อว่าอาจจะถูกล่อลวง หรือตกเป็นเหยื่อของแก๊งค้ามนุษย์ อาจจะพาออกนอกประเทศไปแล้ว ก็อยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยติดตามหาลูกสาวด้วย เพราะเป็นห่วงลูกมาก หรือหากใครพบเบาะแสอะไรก็ขอให้แจ้งทางครอบครัว หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอดเวลา

พ่อแม่ไม่หมดหวัง ตามหาลูกสาวหายนาน6ปี เชื่อยังมีชีวิต วอนรัฐช่วยเหลือ

"ผมมีลูกสาว 3 คน น.ส.วิภาณี หรือน้องเก๋ เป็นลูกสาวคนโต คนกลางพึ่งเรียนจบก็ไปทำงานแล้ว ส่วนคนเล็กกำลังเรียนอยู่ หลังจากที่ลูกสาวคนโตหายไป ตนก็จะเตือนลูกสาวอีก 2 คนตลอดว่าอย่าไปหลงเชื่อใครง่ายๆ เพราะกลัวจะถูกล่อลวงหรือหายไปเหมือนพี่สาวอีก" นายวิโรจน์ กล่าว

ทั้งนี้ น.ส.ภาวิณี ปัจจุบันอายุ 29 ปี สูงประมาณ 163 ซม. น้ำหนักประมาณ 55 กก. มีไฝที่จมูก และมีแผลเป็นที่แขนขวา หายตัวไปจากแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน พ.ศ.2556 ใครพบเบาะแส แจ้งได้ที่ มูลนิธิกระจกเงา โทร. 080-775-2673 หรือ แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท้องที่