posttoday

ที่ปรึกษาเก๊อ้างชื่อสมาคมผู้ข่าวนครศรีฯจัดงานลอยกระทง 10วัน 10คืน

13 พฤศจิกายน 2562

นครศรีธรรมราช-สมาคมผู้สื่อข่าวนครศรีฯแจ้งความดำเนินคดีจักรพันธ์ แต่งวงศ์อ้างเป็นที่ปรึกษาสมาคมฯเซ้งล็อคเปิดร้านค้าจัดงานลอยกระทง 10วัน10คืนกลางสนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช

นครศรีธรรมราช-สมาคมผู้สื่อข่าวนครศรีฯแจ้งความดำเนินคดีจักรพันธ์ แต่งวงศ์อ้างเป็นที่ปรึกษาสมาคมฯเซ้งล็อคเปิดร้านค้าจัดงานลอยกระทง 10วัน10คืนกลางสนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช

สมาคมผู้สื่อข่าวนครศรีธรรมราช มอบอำนาจให้ทนายความ แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้มีการดำเนินคดีนายจักรพันธ์ แต่งวงศ์ อ้างตำแหน่งที่ปรึกษาสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำหนังสือถึงนายเชาว์นวัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ขอใช้พื้นที่ ตลาดน้ำลิกอร์ริมกำแพงเมืองเก่า และพื้นที่บางส่วนข้างหลังสวนศรีธรรมาโศกราช เพื่อจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 2-11 พ.ย.62

สมาคมผู้สื่อข่าวนครศรีธรรมราชย้ำว่า สมาคมฯไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับนายจักรพันธ์ และยืนยันว่าสมาคมผู้สื่อข่าวไม่ได้เป็นองค์กรในการแสวงหาผลกำไร
สมาคมฯมีลักษณะรูปแบบเป็นองค์กรวิชาชีพผู้สื่อข่าวและนักสื่อสารมวลชน และไม่มีนโยบายให้สมาชิก หรือบุคคลใดก็ตามใช้ชื่อสมาคมไปในทางการแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตนทั้งสิ้น หลังจากแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีแล้วจะนำเอกสารสำเนาบันทึกหลักฐานการดำเนินคดีนำส่งเทศบาลนครนครศรีธรรมราชให้ทราบข้อเท็จจริงต่อไป

ก่อนหน้านี้ผู้สื่อข่าวหลายคนในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ถูกสอบถามจากหลายฝ่ายถึงการเปิดพื้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้าเข้ามาเช่าพื้นที่เปิดร้านค้าในงานลอยกระทง 10 วัน 10 คืน ระหว่างวันที่ 5-14 พ.ย.62 ที่สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช โดยระบุว่ามีผู้สื่อข่าวของสมาคมฯเข้าไปเกี่ยวข้องดำเนินการจัดหาสถานที่ให้เช่าเปิดร้านค้าสร้างรายได้จำนวนมากโดยที่หลายคนไม่ทราบเรื่อง และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หลังจากนั้นได้มีการแสวงหาข้อเท็จจริงในการขอใช้สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ว่ามีที่ไปที่มาอย่างไรและใครเป็นผู้ขออนุญาตใช้

นอกจากนั้นยังได้รับการยืนยันจากผู้เกี่ยวข้องอีกว่า ผู้ดำเนินการจัดงานได้ขออนุญาตใช้สถานที่ทางทิศใต้ของแนวคลองนครน้อยติดกับกำแพงเมือง ฝั่งสวนศรีธรรมาโศกราช แต่กลับดำเนินการใช้พื้นที่ผิดตำแหน่ง และไม่ยอมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง และพบว่ามีการถือวิวาสะขุดร่องน้ำในพื้นที่และเจาะท่อระบายน้ำโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ดูแลพื้นที่ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาดำเนินการของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เช่นเดียวกัน.