posttoday

ตร.ภาค4เตรียมมอบสำนวนคดีแม่มณีให้ดีเอสไอ เผยยึดทรัพย์แล้วกว่า130ล้าน

12 พฤศจิกายน 2562

ตร.ภาค4 เตรียมมอบสำนวนคดีแชร์แม่มณีให้ DSI ดำเนินการต่อ เผยยึดทรัพย์แล้วกว่า 130 ล้านบาท แนะผู้เสียหายเร่งเข้าแจ้งความ

ตร.ภาค4 เตรียมมอบสำนวนคดีแชร์แม่มณีให้ DSI ดำเนินการต่อ เผยยึดทรัพย์แล้วกว่า 130 ล้านบาท แนะผู้เสียหายเร่งเข้าแจ้งความ

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.62 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนชุดคลี่คลายคดีแชร์แม่มณี ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีและการยึดทรัพย์คดีดังกล่าว ภายหลังจากที่ ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้ทำการสืบสวนสอบสวนในคดีความดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว และเตรียมที่จะส่งมอบสำนวนการสอบสวนและสำนวนคดี ให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในสัปดาห์หน้า

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ กล่าวว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 4 ในคดีแชร์แม่มณีนั้น ได้มีการสรุปสำนวนเรียบร้อยแล้วรวมกว่าหมื่นแผ่น ทำให้วันนี้ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานีได้ส่งมอบสำนวนให้กับ บช.ภ.4 ตามขั้นตอน ซึ่ง บช.ภ.4 จะทำการตรวจสอบสำนวนรอบสุดท้ายและส่งสำนวนคดีต่อให้กับทางดีเอสไอ ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

"คดีแชร์แม่มณี บช.ภ. 4 ได้ออกหมายจับ และจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการทั้งหมด 8 คน ทุกคนถูกคุมขังและฝากขังที่เรือนจำจังหวัดอุดรธานีเป็นผัดแรก และเมื่อครบกำหนดพนักงานสอบสวนก็จะทำการยื่นฝากขังเป็นผัดที่สองต่อไป โดยในชั้นพนังงานสอบสวนนั้นได้มีการคัดค้านการประกันตัว ซึ่งนอกจากการสืบสวนสอบสวนแล้วยังได้ทำการยึดเงินสดรวมจำนวน 17,517,000 บาท อายัดเงินในบัญชี รวมจำนวน 15,843,244 บาท ยึดรถยนต์จำนวน 12 กัน รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ 1คัน และยังได้อายัดทรัพย์สินอื่นๆ ทั้งอาคารพาณิชย์ พร้อมที่ดิน และทองรูปพรรณที่เป็นทองแท้ รวมจำนวน 89 รายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ทำการตรวจยึดได้ทั้งหมด 130,790,843 บาท"

ผบช.ภ. 4 กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ในคดีแชร์แม่มณีแล้วจำนวน 349คน ซึ่ง พนักงานสอบสวน บช.ภ.4 ได้ทำสำนวนคดีเรียบร้อยแล้ว และจะส่งมอบให้ดีเอสไอในวันจันทร์ที่ 18 พ.ย.นี้ ดังนั้นนับจากวันนี้เป็นต้นไป หากมีผู้เสียหายที่เพิ่งรู้ตัวและจะแจ้งความร้องทุกข์นั้น ให้เข้าร้องทุกข์ที่ ศูนย์สอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ภาค 4 ซึ่งตั้งอยู่ที่ จ.ขอนแก่น โดยจะต้องแล้วเสร็จ ภายในวันที่ 22 พ.ย.ที่จะถึงนี้ เพราะหากล่าช้า จนขั้นตอนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว ผู้เสียหายจะไม่ได้รับการชดใช้ตามกระบวนการและหมดสิทธิ์เรียกร้อง จึงฝากถึงผู้เสียหายให้รีบความแจ้งความโดยเร็ว

ตร.ภาค4เตรียมมอบสำนวนคดีแม่มณีให้ดีเอสไอ เผยยึดทรัพย์แล้วกว่า130ล้าน