posttoday

คนสุราษฎร์ฯเตรียมรับทรัพย์ รัสเซียเหมาลำเที่ยวเกาะสมุย-เกาะพะงัน

12 พฤศจิกายน 2562

สุราษฎร์ธานี-คนสุราษฎร์ฯเตรียมรับทรัพย์ รัสเซียกว่า12,000คนเช่าเหมาลำเที่ยวเกาะสมุย -เกาะพะงัน ก่อนปีใหม่ถึงหลังสงกรานต์ คาดเงินสะพัดกว่า 700 ล้านบาท

สุราษฎร์ธานี-คนสุราษฎร์ฯเตรียมรับทรัพย์ รัสเซียกว่า12,000คนเช่าเหมาลำเที่ยวเกาะสมุยก่อนปีใหม่ถึงหลังสงกรานต์ คาดเงินสะพัดกว่า 700 ล้านบาท

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจะมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ประมาณกว่า 12,000 คน เดินทางโดยเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 22 เมษายน 2563 เข้ามาพักผ่อนท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งจะมีการเตรียมต้อนรับ อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่เข้ามาต่อเนื่องก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ไปจนถึงหลังเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวในสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะที่เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะพะงัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ด้านนางนงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการ ททท.เกาะสมุย กล่าวว่า ได้ประสานกับ ททท.มอสโคว์ นักท่องเที่ยวรัสเซียจะเดินทางสายการบินนอร์ดวินด์ แอร์ไลน์ส(Nordwind Airlines)ใช้เครื่องบินโบอิ้งB777-200 ขนาด 440 ที่นั่ง บินตรงจากเมืองเซเรเมเดียโว เมืองทอลมาชิโว และเมืองครัสโนยาส มาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี จำนวน 32 เที่ยวบิน รวม 12,760 คน เดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะพะงัน อยู่พักแรมเที่ยวละ11-12 วันคาดว่าจะมีรายได้สะพัดเกือบ 700 ล้านบาท ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีศักยภาพสูงสนใจท่องเที่ยวธรรมชาติชายหาด ทะเลที่สวยงามเกาะสมุย จะไปดำน้ำที่เกาะเต่า ไปงานฟูลมูนที่เกาะพะงัน นอกจากนี้สนใจช้อปปิ้งและเที่ยวชุมชนด้วย

คนสุราษฎร์ฯเตรียมรับทรัพย์ รัสเซียเหมาลำเที่ยวเกาะสมุย-เกาะพะงัน นายวิชวุทย์ จินโต

 

 

คนสุราษฎร์ฯเตรียมรับทรัพย์ รัสเซียเหมาลำเที่ยวเกาะสมุย-เกาะพะงัน