posttoday

เศร้าเหยื่ออุบัติเหตุรถหักหลบกองข้าวบนถนนดับอีก1 จนท.สั่งห้ามตากข้าวเด็ดขาด!

12 พฤศจิกายน 2562

ผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถกระบะหักหลบกองข้าวบนถนนจนชนประสานงา3คันรวดเสียชีวิตอีก1 ราย เจ้าหน้าที่สั่งห้ามตามข้าวบนถนนเด็ดขาด

ผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถกระบะหักหลบกองข้าวบนถนนจนชนประสานงา3คันรวดเสียชีวิตอีก1 ราย เจ้าหน้าที่สั่งห้ามตามข้าวบนถนนเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พลสงคราม อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกัน 3 คัน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย บนถนนสายบ้านพลจลก (พล-จะ-หลก)-สระวารี หมู่ที่ 8 ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุมาจากรถกระบะได้หักหลบกองข้าวเปลือกที่ชาวนานำมาตากบนถนนนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พ.ย.62 ชายวัย 50 ปี หนึ่งในผู้โดยสารที่นั่งมากับรถคันเกิดเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้อุบัติเหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตรวม 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย

ด้าน นายชำนาญ มุ่งยุทธกลาง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า รักษาราชการแทน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า ได้ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลสงคราม , หน่วยบำรุงทางหลวงชนบท , โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพระดับตำบลมะค่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อหาทางออกในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุรถชนกันจากการตากข้าวเปลือกบนถนน โดยพบว่า สาเหตุหลักเกิดจากชาวนาตากข้าวบนถนน ทำให้พื้นผิวจราจรแคบลง รถวิ่งได้ช่องทางเดียว จนเป็นเหตุให้มีรถชนประสานงากัน ซึ่งที่ประชุมฯ ได้มีความเห็นตรงกันว่า ห้ามตากข้าวบนถนนโดยเด็ดขาด และหากมีผู้ใดฝ่าฝืนก็จะดำเนินการตามกฎหมายถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม องค์การบริหารส่วนตำบลมะค่าจะจัดหาที่ตากข้าวให้กับชาวนาในพื้นที่ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุต่อไป