posttoday

เจ้าของรีสอร์ทเขาค้อขึ้นป้ายถามจนท. ปล่อยสร้างโรงแรมผิดกม.ทุกวันไม่อายหรือ?

10 พฤศจิกายน 2562

"เจ้าของรีสอร์ทเขาค้อ" ขึ้นป้ายถามเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ปล่อยให้โรงแรมผิดกฎหมายสร้างเพิ่มทุกวันไม่อายบ้างหรือ

"เจ้าของรีสอร์ทเขาค้อ" ขึ้นป้ายถามเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ปล่อยให้โรงแรมผิดกฎหมายสร้างเพิ่มทุกวันไม่อายบ้างหรือ

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้ารีสอร์ทเมาท์เท่นพาร์คสวิสเซอร์แลนด์ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นายประสม ประคุณสุขใจ เจ้าของรีสอร์ท ได้ระดมคนงานกว่า 10 คน ทำการติดป้ายบริเวณด้านหน้ารีสอร์ทฯ ริมถนนทางหลวงหมายเลข 12 (พิษณุโลก-หล่มสัก) โดยมีข้อความระบุว่า " โรงแรมผิดกฎหมาย เป็น 1,000 สร้างเพิ่มขึ้นทุกวัน ผู้ว่า นายอำเภอ ป่าไม้ หายไปไหนไม่บังคับใช้กฎหมาย กินเงินเดือนจากภาษีประชาชนไม่มียางอายบ้างหรือ"

หลังจากป้ายถูกติดตั้งปรากฎว่ามีประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางนี้สัญจรไปมา ต่างให้ความสนใจจอดรถแวะถ่ายภาพจำนวนมาก ขณะที่บางรายได้สอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงว่าเปิดอะไรขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประสมเคยติดตั้งป้ายขนาดใหญ่ร้องเรียนนายกรัฐมนตรีให้เร่งบังคับใช้กฎหมายกับโรงแรมรีสอร์ทเถื่อนบนเขาค้อมาแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากไม่พอใจที่ถูกปฏิเสธไม่ให้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จ.เพชรบูรณ์เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2561 นอกจากนี้ก่อนหน้านี้ นายประสมยังเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อให้ดำเนินคดีกับรีสอร์ทบนเขาค้อและแจ้งความแจ้งทุกข์ต่อสภ.หล่มเก่า ให้ดำเนินคดีกับรีสอร์ทที่ภูทับเบิก รวมจำนวนราวเกือบ 500 ราย