posttoday

ตำรวจโคราชจ่อออกหมายจับกลุ่มล่อซื้อลิขสิทธิ์กระทง

10 พฤศจิกายน 2562

ตำรวจโคราชเตรียมยื่นศาลออกหมายจับกลุ่มล่อซื้อลิขสิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 3 คนในสัปดาห์หน้า หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความกว่า 40 ราย

ตำรวจโคราชเตรียมยื่นศาลออกหมายจับกลุ่มล่อซื้อลิขสิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 3 คนในสัปดาห์หน้า หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความกว่า 40 ราย

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 62 สภาทนายความจังหวัดนครราชสีมาแจ้งว่า ได้ช่วยผู้เสียหายกว่า 40 รายที่ถูกล่อซื้อสินค้าลายการ์ตูนลิขสิทธิ์หลายรูปแบบ รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ฯ จะยื่นหลักฐานต่อศาลเพื่อขอให้ศาลออกหมายจับผู้ที่อยู่ในขบวนการล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 3 คนในสัปดาห์หน้า เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ เยาวชนหญิงวัย 15 ปี ที่ถูกล่อซื้อและดำเนินคดีลิขสิทธิ์กระทงลายการ์ตูน พร้อมด้วยครอบครัว ได้ขนมปังข้าวโพดที่สั่งซื้อค้างสต๊อกไว้กลับมาทำเป็นกระทงลายดอกไม้ เพื่อเตรียมไว้จำหน่ายช่วงเทศกาลลอยกระทง หลังจากมีประชาชนและหลายหน่วยงานได้ให้กำลังใจและยื่นมือเข้ามาให้การช่วยเหลือเรื่องคดีกันจำนวนมาก ซึ่งกระทงที่ผลิตจะนำไปขายในงานลอยกระทงที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา เพื่อนำเงินรายได้มาเป็นทุนการศึกษาให้กับตัวเอง และแบ่งเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว

เยาวชนหญิงกล่าวว่า ตอนนี้มีกำลังใจมากขึ้นและถ้าคิดจะทำอะไรก็จะรอบคอบระมัดระวังมากที่สุด และตรวจสอบความถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีกจนต้องเดือดร้อนทั้งครอบครัว ส่วนเรื่องของคดีความขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย