posttoday

สาวน้อยถูกล่อซื้อลิขสิทธิ์เผยกำลังใจดีขึ้น เตรียมทำกระทงลายดอกไม้ขาย

09 พฤศจิกายน 2562

เยาวชนถูกล่อซื้อลิขสิทธิ์ เผยกำลังใจดีขึ้น เริ่มทำกระทงลายดอกไม้เตรียมนำไปขายหารายได้เป็นทุนการศึกษา ขณะที่ผู้เสียหายจับละเมิดลิขสิทธิ์เพิ่มถึง 40 คนแล้ว

เยาวชนถูกล่อซื้อลิขสิทธิ์ เผยกำลังใจดีขึ้น เริ่มทำกระทงลายดอกไม้เตรียมนำไปขายหารายได้เป็นทุนการศึกษา ขณะที่ผู้เสียหายจับละเมิดลิขสิทธิ์เพิ่มถึง 40 คนแล้ว

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.62 เยาวชนหญิงวัย 15 ปี ชาว จ. นครราชสีมา ที่ถูกล่อซื้อลิขสิทธิ์กระทงลายการ์ตูน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงที่ถูกจับลิขสิทธิ์กระทงลายการ์ตูน ก็ทำให้รู้สึกสุขภาพจิตย่ำแย่ กินไม่ได้ นอนไม่หลับมาหลายวัน และไม่มีกำลังใจที่จะทำกระทงขายต่อ เพราะยังอยู่ในความเครียด หวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ภายหลังจากที่มีหลายหน่วยงาน เข้ามาให้การช่วยเหลือเรื่องคดี และให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก จนทำให้ขณะนี้ทราบแล้วว่า ตนไม่ได้ทำการละเมิดลิขสิทธิ์ตามที่ถูกกล่าวหา ก็ทำให้รู้สึกมีกำลังใจดีขึ้น และอยากจะกลับมาทำกระทงเพื่อนำไปขายอีกครั้ง

"วันนี้ได้นำขนมปังข้าวโพดที่ซื้อมาเก็บไว้ มาทำกระทงขายเพื่อไม่ให้เสียของเปล่า โดยจะทำกระทงที่เป็นลายดอกไม้ ไม่เอาลายการ์ตูนอีกแล้ว เพราะกลัวจะถูกจับละเมิดลิขสิทธิ์อีก หลังจากนั้นก็จะนำไปวางขายในเทศกาลวันลอยกระทง ซึ่งขณะนี้มีหลายหน่วยงาน ติดต่อมาว่าจะให้พื้นที่ไปวางกระทงขาย แต่ตั้งใจว่าจะนำไปขายในงานลอยกระทงที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ในค่ำคืนวันที่ 11 พ.ย.นี้ โดยจะนำเงินรายได้มาเป็นทุนการศึกษาให้กับตัวเอง และแบ่งให้เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวด้วย"เยาวชนหญิงกล่าว

ด้านนายพรเทพ เจริญพงศ์อนันต์ ประธานสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีผู้เสียหายเดินทางมาหาทางสภาทนายความจังหวังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้นำไปแจ้งความแล้วจำนวน 40 ราย ซึ่งก็มีลักษณะคล้ายๆ กัน คือเป็นการล่อซื้อจับละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าตัวการ์ตูน โดยทางสภาทนายความฯ ได้นำผู้เสียหายทั้งหมดไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อเร่งทำสำนวนแจ้งความส่งไปให้อัยการสั่งฟ้องศาลข้อหากรรโชกทรัพย์ต่อไป