posttoday

รมว.คลังเปิด มันนี่เอ็กซ์โป เชียงใหม่ 2019 หวังกระตุ้นสิ้นปี

08 พฤศจิกายน 2562

เชียงใหม่-รมว.คลัง ชื่นชม มันนี่เอ็กซ์โป เชียงใหม่ ช่วยสร้างเศรษฐกิจได้ดี 14 ครั้งกว่าแสนล้าน เชื่อภาคการเงินบทบาทหลักทำเศรษฐกิจบวก ย้ำ IMF ชมปรับเครดิตไทยเป็นสัญญาณดี ส่วนไฮไลท์งานปีนี้มีทุ่มโปรโมชั่นการเงินการลงทุน สินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน สิน

เชียงใหม่-รมว.คลัง ชื่นชม มันนี่เอ็กซ์โป เชียงใหม่ ช่วยสร้างเศรษฐกิจได้ดี 14 ครั้งกว่าแสนล้าน เชื่อภาคการเงินบทบาทหลักทำเศรษฐกิจบวก ย้ำ IMF ชมปรับเครดิตไทยเป็นสัญญาณดี ส่วนไฮไลท์งานปีนี้มีทุ่มโปรโมชั่นการเงินการลงทุน สินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน สินเชื่อ sme ดอกเบี้ย

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.62 ที่เชียงใหม่ฮอล ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธานในการเปิดงาน Money Expo 2019 จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด “Digital Orchestra” ที่สถาบันการเงินของทั้งภาครัฐเอกชนและหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมจัดแคมเปญให้กับลูกค้าในช่วงสิ้นปี หวังที่จะกระตุ้นให้เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น สำหรับงานครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 14 แล้ว และจัดระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2562 นี้ โดยมีนายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวให้การต้อนรับ ซึ่งในงานมีผู้บริหารของสถาบันการเงินหน่วยงานองค์กรภาครัฐ เอกชนและเกี่ยวข้องเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

รมว.คลังเปิด มันนี่เอ็กซ์โป เชียงใหม่ 2019 หวังกระตุ้นสิ้นปี

นายอุตตมได้กล่าวชื่นชม ผู้จัดงานที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงสิ้นปีได้อย่างดีทุกครั้ง โดยสามารถสร้างธุรกรรมทางการเงินกระตุ้นได้รวมกว่า 1.6 แสนล้านบาทหรือเฉลี่ยครั้งละกว่าหมื่นล้านบาท ทำให้เห็นว่า สถาบันการเงินมีความสำคัญ ต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก รัฐบาลพยายามมองหาช่องทางที่ดีเพื่อดูแลประชาชน ให้เกิดความยั่งยืน และช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องดูแลเขาพร้อมกับพัฒนาเรื่องสวัสดิการ ที่วันนี้มีผ่านระบบสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ก็กำลังมองที่จะเพิ่มขึ้นถ้าเป็นไปได้ นอกจากสวัสดิการก็มีเรื่องคุ้มครองด้านสุขภาพ เรื่องของอุบัติเหตุ ทำให้ชาวบ้านเข้มแข็งไม่ใช่ของฟุ่มเฟือย เพราะถ้าคนของเราไม่เข้มแข็งแล้วจะไปปรับเปลี่ยนอะไรก็ไม่ได้ แต่ไม่ใช่ทำตลอดไป ทำในรูปแบบที่เหมาะสมและก็ปรับไปเรื่อยๆ

รมว.คลังเปิด มันนี่เอ็กซ์โป เชียงใหม่ 2019 หวังกระตุ้นสิ้นปี

รมว.คลังกล่าวว่า เมื่อพุธที่แล้วก็ขึ้นมาเชียงใหม่มากันพร้อมคณะหลายกระทรวงเป็นจุดที่ Kik Off เรื่องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากฐานยึดโยงมาด้วยกัน มาทำทั้งเรื่องเกษตร ยกระดับการผลิตเกษตรเพิ่มคุณค่า เรื่องเศรษฐกิจ ชุมชนท่องเที่ยว สิ่งที่เราจะทำแล้วสื่อให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศเข้าใจ ก็เริ่มจากภาคเหนือตอนบนจากนั้นก็จะไปทั่วประเทศ ที่แต่ละพื้นที่มีวิถีของตนเองก็ลงไปสร้างด้วยกัน เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่รัฐบาลกำลังขับเคลื่อนแต่ก็ต้องอาศัยภาคเอกชนมาร่วมมือด้วยกัน แล้วเรื่องของภาคการเงินก็เดินหน้าไปด้วยกัน งาน Money Expo เชียงใหม่ เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยได้มาก และอยากให้มีตลอดไป

รมว.คลังเปิด มันนี่เอ็กซ์โป เชียงใหม่ 2019 หวังกระตุ้นสิ้นปี

อย่างไรก็ตาม ได้พบและหารือกับผู้บริหารระดับสูงของ IMF ไม่กี่วันมานี้ก็ถือว่า มีสัญญาณที่ดีที่เขาได้มาดูและพิจารณาด้านการพัฒนา การขยายตัวของเศรษฐกิจไทยที่ IMF ค่อนข้างพอใจ และเห็นว่า ดีขึ้น ส่งออกที่ขยับ ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งที่รัฐบาลลงมือทำนโยบายต่างๆรวมถึงความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งรัฐ เอกชนและประชาชน เริ่มเห็นผลมากขึ้น ก้าวต่อไปคือการสร้างความยั่งยืนและเข้มแข็ง

รมว.คลังเปิด มันนี่เอ็กซ์โป เชียงใหม่ 2019 หวังกระตุ้นสิ้นปี

ด้านนายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงาน มหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยว่า งานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 14 ธนาคาร สถาบันการเงิน องค์กรภาครัฐและเอกชนรวม 38 แห่ง ได้เตรียมบริการทางการเงินและการลงทุนอย่างครบวงจร พร้อมด้วยแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษมานำเสนอให้กับประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือทั้งหมด เช่น โปรดีเงินกู้ 0%-เงินฝากดอกเบี้ยสูง การบริการทางการเงินมีให้เลือกอย่างครบวงจร ซึ่งลูกค้า ประชาชน และผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สามารถตัดสินใจใช้บริการได้ทันที ทั้งสินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิต สินเชื่อเอสเอ็มอี สินเชื่อเพื่อเริ่มต้นธุรกิจ สินเชื่อเพื่อการส่งออก สินเชื่อเพื่อการนำเข้า เงินฝากทุกประเภท รวมทั้งประกันชีวิต/ประกันภัย/ประกันสุขภาพ พร้อมทั้งธนาคารและสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานยังได้เตรียมแคมเปญโปรโมชั่นพร้อมเงื่อนไขที่ดีที่สุด ทั้งอัตราดอกเบี้ยต่ำที่สุดและผลตอบแทนที่คุ้มค่าที่สุด ธนาคารและสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานได้เตรียมโปรโมชั่นสุดพิเศษมามอบให้กับประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงอย่างเต็มที่ เช่น สินเชื่อบ้าน อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน, สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก 2.79%, สินเชื่อเอสเอ็มอี อัตราดอกเบี้ย 4% วงเงินกู้สูงสุด 100 ล้านบาท, สินเชื่อบุคคล อัตราดอกเบี้ย 0%, เงินฝาก อัตราดอกเบี้ย 2.25%, กู้ซื้อทรัพย์ NPA ลดสูงสุด 68%, ซื้อประกันชีวิต รับฟรีทองคำแท่ง 20 บาท/ทัวร์นีซ-คานส์-โมนาโก เบี้ยประกันผ่อนได้ 0% เป็นต้น

 

นอกจากนี้ยังมีตลาดหลักทรัพย์ฯ ชวนลงทุน“สร้างโอกาสทำกำไร สู่เป้าหมายเงินล้าน” ให้กับประชาชนนักลงทุนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง มีการสัมมนาการลงทุน หัวข้อ "เลือกช้อนหุ้นดี เล็งทำกำไรท้ายปี" โดยวิทยากรผู้รู้และยังมีความบันเทิงจากศิลปินดารา ที่จะมาร่วมสนุกและเปิดการแสดงมินิคอนเสิร์ตให้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด เช่น อาร์ม กรกันต์, ตู่ ภพธร, เต้ย พงศกร, เต้ย จรินทร์พร, บูม กิตตน์ก้อง, พี่กระทิง บลูเรนเจอร์ เป็นต้น