posttoday

กัมพูชาติดประกาศจับสม รังสีกับพวกข้อหากบฏ

08 พฤศจิกายน 2562

สระแก้ว- กัมพูชา ประสานไทย ติดโปสเตอร์ รูปภาพทุกจุดสกัดแนวชายแดน ประกาศจับ สม รังสี กับพวก20คน ข้อหากบฏ

สระแก้ว- กัมพูชา ประสานไทย ติดโปสเตอร์ รูปภาพทุกจุดสกัดแนวชายแดน ประกาศจับ สม รังสี กับพวก20คน ข้อหากบฏ

กรณีนายสม รังสี อดีตผู้นำฝ่ายค้านของกัมพูชาได้ส่งจดหมายผ่านสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอเดินทางมายังประเทศไทยในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้โดยสายการบินไทย เพื่อใช้ไทยเป็นทางผ่านไปยังปอยเปตของกัมพูชาในวันที่ 9 พฤศจิกายน ซึ่งตรงกับวันฉลองเอกราชของกัมพูชา โดยล่าสุดรัฐบาลไทยได้ปฎิเสธคำขอดังกล่าว

ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง อรัญประเทศ อ.อรัญปรเทศ จ.สระแก้ว พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.คลองลึก ตั้งจุดสกัดบริเวณ สภ.คลองลึก ร่วมกับทหารฝ่ายความมั่นคง พร้อมตรวจเข้มตามจุดต่างๆ ทั้งที่พักโรงแรมและสถานกงสุลกัมพูชาประจำประเทศไทย ที่คลองลึก เพื่อตรวจสกัด สิ่งผิดกฏหมาย อาวุธ ยาเสพติดและผู้ร้ายข้ามชาติ ขณะเดียวกัน นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ก็ได้ออกตรวจพื้นที่ เพื่อให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจต่างๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ ที่จุดตรวจ จุดสกัด ทุกจุด จะมีโปสเตอร์ รูปภาพติดไว้ ที่บอร์ด หน้าจุดตรวจ มีทั้งเป็นภาษาไทยและภาษากัมพูชา มีข้อความว่า “กองกำกับการตำรวจจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประกาศเกี่ยวกับติดตามจับกุมกลุ่มกบฎ ประกาศให้พี่น้องประชาชนทั่วทั้งจังหวัดได้รับทราบและแจ้งมายังหมายเลขโทรศัพท์012222206/012636886 หรือจุดตรวจที่อยู่ใกล้สุดกลุ่มกบฏมีชื่อและรูปถ่ายดังนี้” และข้างข้อความนี้ มีรูป ของนายสม รังสี และพวกอีก 20 คน

ส่วนบรรยากาศ ในกรุงปอยเปต ฝั่งกัมพูชา ชาวกัมพูชาที่เดินทางเข้ามาประกอบกิจการในตลาดโรงเกลือ บอกว่า ฝั่งปอยเปต อ.โอโจรว จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ชาวบ้านรู้สึกเครียดมาก เนื่องจาก เจ้าหน้าที่สั่งห้ามถ่ายรูปทหารที่เดินผ่านไปมา โดยเด็ดขาด ใครมีหน้าที่การงานอะไรก็ให้ทำตามปกติ แต่ห้ามถ่ายรูป ถึงแม้จะห้ามถ่ายรูปเฉพาะเจ้าหน้าที่ทหาร แต่ชาวกัมพูชาก็กลัว ดังนั้นในตลาดกรุงปอยเปต ขณะนี้จะไม่พบว่า มีชาวกัมพูชาเดินถ่ายรูปทั่วไป เพราะกลัวถูกจับ

ส่วนที่หน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง จุดตรวจ สภ.คลองลึก ได้ทำการตรวจเข้มและตรวจรถยนต์ทุกคันที่ผ่านเข้าออก ในขณะเดียวกัน จุดสกัด ทุกจุด ตามแนวชายแดน ไทย-กัมพูชา ในท้องที่ อ.ตาพระยา อ.โคกสูง อ.อรัญประเทศ อ.คลองหาด และอ.วัฒนานคร มีจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางที่จะผ่านไปถึงชายแดนไทย-กัมพูชาทุกจุด เพื่อสกัดกลุ่มแบล็กลิสต์ ตามที่ฝ่ายกัมพูชาร้องขอมาอีกด้วย

กัมพูชาติดประกาศจับสม รังสีกับพวกข้อหากบฏ

กัมพูชาติดประกาศจับสม รังสีกับพวกข้อหากบฏ

กัมพูชาติดประกาศจับสม รังสีกับพวกข้อหากบฏ