posttoday

ตำรวจภาค5จับหนุ่มขู่เด็กหญิงถึงวัยสาว ส่งภาพอนาจาร-คลิปโป๊ส่วนตัว

07 พฤศจิกายน 2562

ตำรวจภาค5จับหนุ่มขู่เด็กหญิงถึงวัยสาว ส่งภาพอนาจาร-คลิปโป๊ส่วนตัว เชียงใหม่-ตำรวจภาค5จับหนุ่ม22 ขู่เด็กหญิงถึงวัยสาวส่งภาพอนาจาร คลิปโป๊ส่วนตัว นำไปผลิตสื่อออนไลน์ ชี้พฤติการณ์เข้าข่ายค้ามนุษย์ และผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 และศู

เชียงใหม่-ตำรวจภาค5จับหนุ่ม22 ขู่เด็กหญิงถึงวัยสาวส่งภาพอนาจาร คลิปโป๊ส่วนตัว นำไปผลิตสื่อออนไลน์ ชี้พฤติการณ์เข้าข่ายค้ามนุษย์ และผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 และศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ แถลงจับกุม นายฤทธิเดช ลีศิริขุนกลาง หรือ เดช อายุ 22 ปี
พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.เมือง จ.เชียงราย หลังได้รับการร้องทุกข์จากผู้ปกครองของผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเด็กหญิง 2รายว่า ผู้ต้องรายนี้สร้างเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมาเพื่อหลอกลวงเหยื่อให้ส่งภาพอนาจาร และข่มขู่ให้ถ่ายคลิปโป๊หากไม่ทำตามจะทำการปล่อยภาพหรือคลิปวีดีโอ
ที่เคยใช้กลอุบายหลอกลวงมาได้ในโลกออนไลน์กลุ่มต่างๆ จนผู้เสียหายเกิดความกลัว และได้ยอมถ่ายคลิปวีดีโอส่งให้ กระทั่งผู้เสียหายได้แจ้งผู้ปกครอง

ผลการตรวจค้นพบอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำความผิด คือ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง , คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 1 เครื่อง ภายในอุปกรณ์ทั้งหมด พบว่ามีภาพและคลิปวีดีโอของผู้เสียหายปรากฎอยู่ในโทรศัพท์มือถือ และยังพบการสนทนากับผู้เสียหาย ในสื่อออนไลน์ต่างๆ เช่น เฟซบุ๊ก, ไลน์ , ทวิตเตอร์ อีกทั้งยังพบภาพและคลิปวีดีโอของหญิงอื่นๆอีกจำนวนมาก ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นภาพเด็กหญิง และหญิงสาวช่วงอายุ 10-20 ปี

นายฤทธิเดช ยอมรับว่า ได้ใช้กลอุบาย หลอกลวง ผู้เสียหายจริง อีกทั้งยังได้นำภาพหรือคลิปวีดีโอไปโพสต์ในสื่อออนไลน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงถือว่าการกระทำของนายฤทธิเดชฯเป็นความผิดข้อหา“ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น” ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.287/1
และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเชื่อว่าพฤติกรรมดังกล่าวอาจจะเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ฯ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ด้วย