posttoday

ตำรวจจับเพิ่มก๊วนแม่มณีโกงแชร์ เตรียมสรุปสำนวนส่งดีเอสไอ15พ.ย.

06 พฤศจิกายน 2562

อุดรธานี-ตำรวจแถลงจับคดีแชร์แม่มณีได้ผู้ต้องหาเพิ่ม3คน ตามยึดเงินสด 5.5ล้านบาท ทองหนัก10บาท แหวนเพชร 2วง ตรวจสอบแล้วเป็นของจริงทั้งหมด

อุดรธานี-ตำรวจแถลงจับคดีแชร์แม่มณีได้ผู้ต้องหาเพิ่ม3คน ตามยึดเงินสด 5.5ล้านบาท ทองหนัก10บาท แหวนเพชร 2วง ตรวจสอบแล้วเป็นของจริงทั้งหมด


เมื่อวันที่ 6พ.ย.62 เวลา 10.30 น.ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการสถานีตำรวจเมืองอุดรธานี พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4 นำผู้ต้องหา3คนที่เกี่ยวข้องกับแชร์คดีแชร์แม่มณีมาแถลงข่าว ประกอบด้วย นายปิยะ คีรีสุวรรณกุล อายุ 23 ปี เลขที่ 339/26 ม.14 ซอยบ้านเก่าจาน ทน.อุดรธานี , น.ส.พรสวรรค์ ภูอิงอ้อย อายุ 19 ปี เลขที่ 433/3 ม1 ซอยบ้านหนองบัว ทน.อุดรธานี ซึ่งสองรายแรกถูกจับกุมได้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5พ.ย.62 และผู้ต้องหาถูกจับกุมเพิ่มเติมอีก 1 คน คือ น.ส.สุพรรณี นิกรกุล อายุ 21 ปี เลขที่ 75 ม.7 บ.โพธิ์งาม ต.หนองหญ้าไซ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นหุ้นส่วนธุรกิจเครื่องสำอาง “มะลิลา” ซึ่งถูกตั้งข้อหาเดียวกับน.ส.วันทนีย์ หรือเดียร์ หรือแม่มณี ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี และนายเมธี ชินภา อายุ 20 ปี สามี ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันให้กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

พล.ต.ต.ยรรยง เปิดเผยว่า คดีนี้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไป 5 ราย และทำการจับกุมไปทั้ง 5 ราย ส่วนการขยายผลยึดอายัดทรัพย์สินเพิ่มเติมเป็นเงินสด 5,500,000 บาท , ทองรูปพรรณรวมหนัก 10 บาท และแหวนเพชร 2 วง ที่มีผู้ตรวจสอบรับรองเป็นของจริงทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปยึดมาไม่ใช่การส่งมอบทรัพย์สินจากผู้ต้องหา หรือเครือข่าย

ด้านพล.ต.ต.นันทชาติ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาไปรู้จักกับ น.ส.เดียร์ผ่านทางเฟสบุ๊ก แล้วเข้ามาทำงานให้กัน มีทรัพย์สินเงินทองขึ้นมามากมาย เชื่อว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนคงจะไม่สบายใจนัก แต่เมื่อทำงานอยู่กับน.ส.เดียร์ฯ ก็ต้องถูกดำเนินคดี จากนี้ ยังคงรวบรวมพยานหลักฐาน คาดจะออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 1-2 คน รวมทั้งการติดตามยึดอายัดทรัพย์ ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ จะต้องส่งมอบสำนวน พยานหลักฐาน ผู้ต้องหา ทรัพย์สินที่ยึดมาให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

ผู้สื่อข่าวสอบถาม น.ส.สุพรรณี ผู้ต้องหาที่ถูกจับว่า ว่าอายุน้อยๆอย่างนี้ เจอคดีใหญ่ๆแบบนี้กลัวหรือไม่ น.ส.สุพรรณีส่ายศีรษะ แต่เมื่อถามอีกว่าเอาเงินมาร่วมเล่นแชร์กับแม่มณีหรือๆไม่ เธอบอกว่า “ไม่ขอตอบคะ”

นายภัทรพงษ์ หมวกสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางอุดรธานี ชี้แจงว่า น.ส.เดียร์ ได้ร้องขออุปกรณ์ชุดตรวจตั้งครรภ์ ซึ่งผลการตรวจไม่ชัดเจน จะให้ชัดเจนต้องให้แพทย์ตรวจยืนยัน จึงแจ้งว่าถ้าประสงค์จะไปตรวจที่ รพ.ก็สามารถดำเนินการให้ได้ แต่เจ้าตัวไม่ประสงค์จะไป จึงแจ้งว่าในเรือนจำยังมีหมอนอกเวลา ระหว่างนี้ได้ควบคุมตัวในห้องแม่และเด็กไปก่อน ซึ่งจะมีพี่เลี้ยงช่วยดูการปรับตัว.