posttoday

จับแล้ว1นักโทษหญิงแหกคุกศาลพัทยากับคนช่วยพาหนี

06 พฤศจิกายน 2562

สระแก้ว-ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เขาฉกรรจ์จับผู้ต้องหาหญิง แหกคุกศาลพัทยา พร้อมชายคนพาหนี ถูกคุมตัวแยกตัวสอบ

สระแก้ว-ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เขาฉกรรจ์จับผู้ต้องหาหญิง แหกคุกศาลพัทยา พร้อมชายคนพาหนี ถูกคุมตัวแยกตัวสอบ


ชุดสืบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ จับกุมนักโทษคดียาเสพติด ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดพัทยาในห้องคุมขัง ก่อนเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจำนวน 4 นัด ขึ้นรถกระบะหลบหนีไป เหตุเกิดที่ด้านหลังอาคารคุมตัวผู้ต้องหาศาลจังหวัดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งผู้ที่ถูกจับกุมได้เป็นหญิง พร้อมชายอีก 1 ราย ที่เป็น คนนำพาในพื้นที่ ม.12 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พร้อมรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิมิราจ สีขาว ทะเบียน ขต 4390 ชลบุรี และถูกนำตัวไปแยกสอบสวน ส่วนรถยนต์ถูกนำไปเก็บไว้ที่ สภ.เขาฉกรรจ์

พล.ต.ท.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. อยู่ระหว่างลงพื้นที่ จ.สระแก้ว กลางดึก เพื่อติดตามความคืบหน้าการเข้าจู่โจมพื้นที่เป้าหมายช่วงฟ้าสางของวันรุ่งขึ้นด้วย เนื่องจากมีนักโทษและผู้นำพาอย่างน้อย 3 ราย คาดว่าจะมีอาวุธปืนที่ชิงมาจากตำรวจขณะหลบหนีด้วย เดินเท้าหลบหนีในบริเวณบ้านเขาจาน บ้านทับช้าง และบ้านหนองปลาเข็ง รอยต่อพื้นที่ 3 อำเภอ และอยู่ห่างชายแดนไทย-กัมพูชา เพียง 20?30 กม.เท่านั้น

ด้านนายศักดิ์ดา จันทะหนู และนายจินดา อสิพงษ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านเขาจาน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านว่าผู้ต้องสงสัยที่มีข่าวว่า แหกคุกหลบหนีศาลกลุ่มดังกล่าว ซึ่งมีชาวต่างประเทศรวมอยู่ด้วย 1 คน นำรถยนต์เข้าไปจอดในบ้านของลูกบ้านที่เจ้าของบ้านขายบ้านไปแล้ว และไม่มีคนอยู่อาศัย แต่มีรถเข้าไปจอด จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า เห็นคนที่มากับรถเดินเท้าเข้าพื้นที่ไร่เขตรอยต่อ บ้านเขาจาน บ้านทับช้าง และบ้านหนองปลาเข็ง คาดว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะยังอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ทั้งนี้ เตือนผู้ใช้รถที่ผ่านชายแดนต้องระมัดระวังตัวเกรงว่าคนร้ายที่หลบหนีอาจจะจี้ปล้นรถแล้วหนีต่อไป.