posttoday

เผยภาพกล้องวงจรปิด! นาที 3 นักโทษแทงตำรวจศาลขึ้นรถกระบะหนี

04 พฤศจิกายน 2562

เผยภาพวงจรปิด 3 ผู้ต้องขังคดียาเสพติด ใช้มีดแทง-ปืนยิงตำรวจศาลพัยา ก่อนใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าขึ้นกระบะหลบหนี เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัวแล้ว

เผยภาพวงจรปิด 3 ผู้ต้องขังคดียาเสพติด ใช้มีดแทง-ปืนยิงตำรวจศาลพัยา ก่อนใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าขึ้นกระบะหลบหนี เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัวแล้ว

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 62 เพจเฟซบุ๊ก Policenews ได้เผยภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทุกเหตุการณ์ที่ 3 ผู้ต้องหา คดียาเสพติด ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดพัทยา ได้รับบาดเจ็บ ขณะกำลังนำตัวออกจากห้องขังเรือนจำหนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ไปยัง ศาลจังหวัดพัทยา ก่อนชักปืนยิงขึ้นฟ้า 4 นัดเปิดทางขึ้นกระบะหลบหนี

 

ด้าน นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์จากรักษาการ ผอ.ศาลจังหวัดหวัดพัทยา เมื่อช่วงเย็น ที่ศาลจังหวัดพัทยาได้เกิดเหตุคนร้าย ซึ่งเป็นผู้ถูกคุมขังคดียาเสพติดซึ่งมีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายบาส หรือบาร์ต อาเลน เฮลมัส ชาวต่างชาติ 1 ราย และน.ส.สิรินภา กับผู้ถูกคุมขังคดีครอบครองยาเสพติดชายอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ ซึ่งเป็นคนละคดีกับ 2 คนแรก ถูกควบคุมจากเรือนจำมาขึ้นศาล ได้ใช้อาวุธปืนและมีดทำร้าย ร.ต.อ.ธนะเมศฐ์ โพธิพันธ์ รอง สว.ป.สภ.สัตหีบ ช่วยราชการศาลจังหวัดพัทยา ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดูแลพื้นที่บริเวณศาลพัทยา ก่อนขึ้นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ หลบหนีไป

ทั้งนี้มีรายงานว่านอกจากเจ้าหน้าที่จะถูกแทงแล้วก็ยังถูกยิงด้วยแต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าบาดเจ็บส่วนไหนบ้าง โดยมีการส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้วเบื้องต้นทราบว่าอาการสาหัส

โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวอีกว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัทยาได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป ซึ่งจากการที่เจ้าหน้าที่ได้ดูกล้องวงจรปิดเบื้องต้น มีการรายงานว่าพฤติการณ์ของผู้ต้องหาดังกล่าว มีการนัดแนะวางแผนกันมาอย่างดี ส่วนอาวุธปืนกับมีดที่ใช้ก่อเหตุเพื่อหลบหนีนั้นจะต้องขอตรวจสอบรายละเอียดต่อไปด้วยการไล่ดูกล้องวงจรปิดให้แน่ชัด จึงจะได้เบาะแสว่าอาวุธเหล่านั้นหลุดรอดสายตาเจ้าหน้าที่ไปถึงมือคนร้ายได้อย่างไร

เบื้องต้นที่รับรายงานมา คนที่ลงมือยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาล เป็นคนร้ายที่เป็นคนไทยโดยใช้ปืนยิง และคนต่างชาติเป็นคนแทงโดยหลังจากคนร้ายชาวไทยยิงไปแล้ว 1นัด จึงขู่ว่าจะยิงอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องเปิดประตูและพอได้ออกมาแล้วคนร้ายก็ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางจนวิ่งไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่หลบหนีไป