posttoday

ตร.ตามเจอทรัพย์สินท้าวแชร์แม่มณีอีกนับ 100 ล.พร้อมเตรียมออกหมายจับเพิ่ม 10 ราย

04 พฤศจิกายน 2562

อุดรธานี-ตำรวจตามยึดได้อีก 100 ล้านทรัพย์สินของแม่มณีเจ้าแม่แชร์คนดัง พร้อมเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีกนับ 10 ราย

อุดรธานี-ตำรวจตามยึดได้อีก 100 ล้านทรัพย์สินของแม่มณีเจ้าแม่แชร์คนดัง พร้อมเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีกนับ 10 ราย

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 ให้สัมภาษณ์ว่า ศาลไม่อนุมัติในการประกันตัว น.ส.วันทนีย์ หรือ เดียร์ หรือแม่มณี ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี และนายเมธี ชินภา อายุ 20 ปี สามี สอดคล้องกับความเห็นพนักงานสอบสวน ที่ได้คัดค้านการประกันตัวไป ขณะนี้เราอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และบัญชีทรัพย์สินที่ผู้ต้องหา ซึ่งวันนี้เราตรวจสอบได้เพิ่มขึ้นมาอีกกว่า 30 ล้านบาท เป็นบ้าน 1 หลังราคา 15 ล้านบาท คอนโด 1 ห้องอยู่ที่กรุงเทพฯเป็นห้องรวม รถยนต์ 1 คัน และเงินในบัญชีในธนาคารอีก 9 ล้านเศษ รวมแล้วพบทรัพย์สินราว 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ การสอบสวนต้องรอบครอบรัดกุม ให้ความเป็นธรรมกับทุกคน เราจะทำด้วยความรวดเร็ว แต่จะไม่ทำตามกระแส ตนเองได้เน้นย้ำกับทีมงานทั้ง 2 ฝ่ายไว้แล้ว ฉะนั้นการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม ขอเวลาอีกสักเล็กน้อย ขณะนี้เรามีแผนจะดำเนินการ อะไรตรงไหนต่อแล้ว ขอเป็นเรื่องในสำนวนการสอบสวน ซึ่งการทำนิติกรรมส่วนใหญ่เป็นของ น.ส.วันทนีย์ ส่วนสามีเพียงทำตามคำสั่ง

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ กล่าวกรณีที่มีข่าวระบุมีนายทุนเงินกู้ชื่อ “กู้” อยู่เบื้องหลังแม่มณี จากการสอบสวนเชิงลึก และก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไปฝากขังที่ศาล จ.อุดรธานี ได้นำตัวมาสอบสวนอีกครั้ง เจ้าตัวก็บอกว่าพูดขึ้นมาเอง ไม่มีตัวตนที่แท้จริงจึงขอยันว่านาทุนเงินกู้ของ จ.อุดรธานี ชื่อ “กู้” ไม่มีตัวตน

สำหรับ แม่ของผู้ต้องหาหรือนายทหารนอกราชการ ตำรวจได้สอบปากคำไว้ในฐานะพยานไปก่อน ซึ่งก็ต้องดูที่พยานหลักฐาน ส่วนนายทหารนอกราชการและภรรยาก็เป็นเหยื่อแชร์แม่มณีเช่นกัน ถ้าการสอบสวนพบว่าไปเกี่ยวพันการช่วยเหลือหลบหนีปิดบังซ่อนเร้น เราจะต้องแจ้งข้อหาด้วย สำหรับการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายต่อจากแม่มณี เช่นผู้ที่ร่วมกันเปิดบริษัท หรือหัวหน้ากลุ่ม ซึ่งคาดว่า น่าจะออกหมายจับอีก 10 ราย อยู่หลายๆพื้นที่

นอกจากนั้น สำนวนการสอบสวน ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดในเขตรับผิดชอบ ส่งสำนวนสอบสวนมายังตำรวจภูธรภาค 4 จะได้รวบรวมส่ง DSI ต่อไปภายในวันที่ 15 และวันที่ 16 จะนำสำนวนยื่นให้กับ DSI