posttoday

คุม "แม่มณี-สามี" ฝากขังไร้เงาญาติประกัน

04 พฤศจิกายน 2562

ตำรวจอุดรฯคุมตัว "แม่มณี-สามี" ยื่นฝากขังต่อศาล ไม่มีญาติประกันตัว เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนขยายผลเครือข่ายร่วมขบวนการ

ตำรวจอุดรฯคุมตัว "แม่มณี-สามี" ยื่นฝากขังต่อศาล ไม่มีญาติประกันตัว เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนขยายผลเครือข่ายร่วมขบวนการ

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี "แชร์ออมเงิน-ออมทองแม่มณี" ว่า พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุจน์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.4 พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ สว.สส.ภ.จ.อุดรธานี นำตัว น.ส.วันทนีย์ หรือแม่มณี และนายเมธี สามี ออกจากห้องควบคุม สภ.เมืองอุดรธานี มาสอบปากคำเพิ่มเติม ในส่วน "แม่ข่าย" ที่ไปสร้าง "ลูกข่าย"

โดยการสอบสวนใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ขึ้นรถตู้ตำรวจ ไปขออำนาจศาลจังหวัดอุดรธานี ฝากขังในเรือนจำอุดรธานี โดยมีตำรวจในเครื่องแบบกว่า 40 นาย รักษาความปลอดภัย

เมื่อเดินทางไปถึงศาล จ.อุดรธานี ทั้งสองถูกควบคุมตัวเข้าไปใน ห้องควบคุมตัวของศาลด้านหลัง ซึ่งในวันเดียวกันนี้ น.ส.วันทนีย์ มีนัดคดีที่ศาล จ.อุดรธานี เพื่อไต่สวนคำร้อง คดีหมิ่นประมาทด้วยการไลฟ์สด ถูกเรียกค่าเสียหาย 3 ล้านบาท ซึ่งศาลได้เลื่อนนัดไปวันที่ 2 ธันวาคม 2562 ขณะที่คดี “แชร์ออมเงิน-ออมทองแม่มณี” ไม่มีญาติหรือทนายมาประกันตัว โดยทนายคดีหมิ่นประมาท ระบุว่าอยู่ระหว่างการหาหลักทรัพย์ ถ้าหาไม่ได้ก็จะต้องนำส่งเรือนจำกลางอุดรธานี

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า คดีนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการแชร์แม่มณี และคาดว่าจะมีการยื่นคำร้องขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก