posttoday

หนุ่มแก้ผ้าวิ่งรอบวงเวียนน้ำพุเมืองหาดใหญ่โร่พบตร.ขอโทษสังคมทำพิเรนทร์

04 พฤศจิกายน 2562

สงขลา- เซียนพระแก้บนวิ่งแก้ผ้ารอบวงเวียนน้ำพุสัญลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่ หลังแพ้พนันฟุตบอลกับเพื่อน ตำรวจเรียกตัวมาเสียค่าปรับ เจ้าตัวขอโทษสังคมอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

สงขลา- เซียนพระแก้บนวิ่งแก้ผ้ารอบวงเวียนน้ำพุสัญลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่ หลังแพ้พนันฟุตบอลกับเพื่อน ตำรวจเรียกตัวมาดำเนินคดี เสียค่าปรับ เจ้าตัวขอโทษสังคมอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.จากกรณีสังคมโซเชียลได้แชร์ภาพชายหนุ่มวิ่งแก้ผ้า เพื่อแก้บน รอบวงเวียนน้ำพุหาดใหญ่ ถนนเพชรเกษม กลางใจเมือง เทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์หรือแลนด์มาร์คการท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่

โดยชายหนุ่มที่แก้ผ้าเป็นผู้นำมาโพสต์เองระบุว่า เป็นการวิ่งแก้บนจากการแพ้พนันฟุตบอล หลังจากที่ท้ากับเพื่อนระหว่างคู่ อาเซนอล กับ ลิเวอร์พูล ที่แข่งขันกันในรายการคาราบาวคัพเมื่อคืนวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า หากใครแพ้ต้องมาวิ่งรอบวงเวียนน้ำพุหาดใหญ่ ปรากฏว่าทีมอาเซนอล ซึ่งเป็นทีมที่ตัวเองเชียร์แพ้จุดโทษ จึงต้องมาวิ่งแก้บนตามที่พูดไว้

หนุ่มแก้ผ้าวิ่งรอบวงเวียนน้ำพุเมืองหาดใหญ่โร่พบตร.ขอโทษสังคมทำพิเรนทร์

ทังนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไปจำนวนมากเกือบ 50,000 ครั้ง ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาทั้งในทางที่ชื่นชมที่ทำตามคำพูด และเสียงวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากวงเวียนน้ำพุเป็นแลนด์มาร์คด้านการท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่ ทำให้เสียชื่อเสียง กระทั่ง พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวรณ์ ผกก. สภ.หาดใหญ่ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส. สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลาสืบหาตัวผู้ชายคนดังกล่าวและเรียกตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด นายอรรถกร อายุ 28 ปี เป็นชาว อ.หาดใหญ่ อาชีพให้เช่าพระในชื่อ “เอ็มพระย่อย” และขายหมวกวินเทจทางออนไลน์ ได้ออกมายอมรับผิดและขอโทษสังคมกับสิ่งที่ทำไป เพราะความคึกคะนองรู้เท่าไปถึงการณ์ และสร้างความเสียหายให้กับภาพลักษณ์ของเมืองหาดใหญ่ เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหากระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามากอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท และนำตัวไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเปรียบเทียบปรับและปล่อยตัวไป

นายอรรถกร กล่าวว่า ทำไปเพราะได้ท้าไว้กับเพื่อน หากใครแพ้ก็ต้องมาวิ่งแก้ผ้าที่วงเวียนน้ำพุหาดใหญ่ เมื่อทีมที่เชียร์แพ้จึงต้องมาวิ่งแก้บนโดยออกไปวิ่งคืนวันที่ 31 ต.ค.เวลาประมาณ 23.30 น.โดยขณะที่นั่งรถออกจากบ้านไปวิ่งได้สวมกางเกงบ๊อคเซอร์กับนุ่งผ้าขนหนู เมื่อไปถึงวงเวียนน้ำพุก็ลงไปวิ่งแก้ผ้า 1 รอบโดยให้แฟนสาวถ่ายคลิป ขณะวิ่งก็ยังมีผู้คนและรถยนต์ผ่านไปมาหนาแน่นบางคนก็ขับรถเวียนตามด้วย ซึ่งก็รู้สึกอายเหมือนกัน แต่ก็ต้องทำเพราะพูดไว้แล้ว

หนุ่มแก้ผ้าวิ่งรอบวงเวียนน้ำพุเมืองหาดใหญ่โร่พบตร.ขอโทษสังคมทำพิเรนทร์

นายอรรถกร กล่าวว่า ต้องขอโทษชาวหาดใหญ่ และสังคมที่ทำเรื่องแบบนี้ แต่ทำไปเพราะความคึกคะนอง และไม่คิดว่าจะบานปลายมีการนำไปแชร์ต่อกัน

“จะไม่ทำอะไรที่พิเรนทร์แบบนี้อีกแล้ว และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้ท้าทายกับเพื่อนเรื่องฟุตบอล เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยท้าทายกันมาหลายแบบ เช่น โกนคิ้วข้างเดียว โกนหนวดครึ่งหนึ่ง และโกนหัวครึ่งหนึ่ง และครั้งนี้หนักสุดวิ่งแก้ผ้ารอบวงเวียนน้ำพุหาดใหญ่”นายอรรถกรกล่าว