posttoday

ทอมแสบปลอมเฟซบุ๊ก"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์"เรี่ยไรเงินทำบุญ

01 พฤศจิกายน 2562

สมุทรปราการ-ตำรวจปากน้ำตามรวบทอมแสบปลอมเฟซบุ๊ก"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์"เรี่ยไรเหยื่อขอเงินทำบุญ เจ้าตัวอ้างตกงานชื่นชอบในความใจดีของประธานหอการค้าคนดัง

สมุทรปราการ-ตำรวจปากน้ำตามรวบทอมแสบปลอมเฟซบุ๊ก"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์"เรี่ยไรเหยื่อขอเงินทำบุญ เจ้าตัวอ้างตกงานชื่นชอบในความใจดีของประธานหอการค้าคนดัง

พ.ต.อ.ธงรบ แจ้งจิต ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.ท.อรรถพล มิขำ สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนควบคุมตัวนางสาวชยดล คิดโสดา อายุ 33 ปี ชาว อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 686 / 2562 ลงวันที่ 29 ตุลาคม 2562 ไปสอบสวนในข้อหา ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ห้องเช่ารายวันอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ก่อนควบคุมตัวกลับมาทำการสอบสวนที่ กองสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายจำนวนหลายรายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง และ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการว่า ถูกนางสาวชยดล ผู้ก่อเหตุได้ปลอมเฟซบุ๊กชื่อ Chonsavat Asawahame ซึ่งเป็นชื่อของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ เรี่ยไรเงินโดยอ้างว่าไปทำบุญทอดกฐินและผ้าป่า ทำให้ผู้เสียหายเข้าใจผิดคิดว่า เป็นเฟซบุ๊กของนายชนม์สวัสดิ์ จริง จึงโอนเงินให้ แต่เมื่อตรวจสอบและพูดคุยกับนายชนม์สวัสดิ์ แล้วปรากฏว่า นายชนม์สวัสดิ์ ไม่ทราบเรื่องและไม่เคยเปิดเฟซบุ๊กเพื่อเรี่ยไรเงินไปทำบุญจึงรู้ว่าถูกหลอก

นางสาวชบดลให้การรับสารภาพว่า ชื่นชอบความใจกว้างของนายชนม์สวัสดิ์ และเคยพบเจอมาแล้วหลายครั้งจึงรู้ว่าเป็นคนใจดีและชอบทำบุญช่วยเหลือคน จึงได้เอารูปที่เคยถ่ายกับนายชนม์สวัสดิ์ มาขึ้นเป็นโปรไฟล์ และใช้ชื่อนายชนม์สวัสดิ์ และนามสกุล เป็นภาษาอังกฤษ มาเปิดเฟซบุ๊กเรี่ยไรเงินเอาไปทำบุญทือดกฐินผ้าป่า เพื่อเอาเงินไปใช้จ่าย และยอมรับว่าที่ทำลงไปเพราะเป็นอารมณ์ชั่ววูบ เป็นช่วงที่ตกงานอยากมีเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันโดยเริ่มทำตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และเมื่อเร็วๆเกิดสำนึกผิดจึงได้แจ้งไปทางเฟซบุ๊กว่า เพจนี้ไม่ใช่เฟสของนายชนม์สวัสดิ์ และพยายามติดต่อผู้เสียหายที่โอนเงินเข้ามา เพื่อที่จะโอนเงินคืนให้ อยากจะขอกราบขอโทษนายชนม์สวัสดิ์ ในเรื่องที่ทำลงไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป