posttoday

ปัตตานีป่วน!โจรใต้ปล้นรถอบต.ทำคาร์บอมบ์- ยิงฐานชรบ.โดนสวนกลับดับ 2 ศพ

01 พฤศจิกายน 2562

ปัตตานี-คนร้าย ป่วน ปล้นกระบะ อบต. ทำคาร์บอมบ์ หน้า สภ.ไม้แก่นหลังเก่า ก่อน ยิงฐานชรบ. โดนสวนกลับดับ 2 ศพ

ปัตตานี-คนร้าย ป่วน ปล้นกระบะ อบต. ทำคาร์บอมบ์ หน้า สภ.ไม้แก่นหลังเก่า ก่อน ยิงฐานชรบ. โดนสวนกลับดับ 2 ศพ

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.  พ.ต.อ.อับดุลรอซัก  ลอแม  รักษาการแทน ผกก.สภ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี  รับแจ้ง  เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 31 ตค. เกิดเหตุคนร้ายยังไม่ทราบชื่อและจำนวนลอบวางระเบิดบริเวณหน้า สภ.ไม้แก่นหลังเก่า  ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินของทางราชการไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายนำรถยนต์ที่ปล้นมาจาก อบต.บ้านน้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง ในเวลา19.00 น. ก่อนนำไปบรรจุระเบิดนำมาวางไว้บริเวณจุดเกิดเหตุคาร์บอมบ์ ได้ไม่นานจึงได้เกิดเหตุระเบิด ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นบ้านเรือนราษฎรไทยพุทธและบ้าน อาสาสมัครรักษาดินแดน2หลัง อยู่บริเวณเดียวกันกับโรงพักเก่า ม.4 ต.ไทรทอง อ.ไม้แก่น จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบ รถยนต์ที่คนร้าย ใช้ก่อเหตุ เป็นรถยนต์ ที่ปล้นจาก อบต.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ป้ายทะเบียน กข 5146 ปัตตานี ตามที่แจ้งเตือนไว้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD)และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานปัตตานีเข้าตรวจสอบ

ต่อมา เมื่อ 22.30 น.   ร.ต.อ.อโนชา สร้อยแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านโสร่ง รับแจ้งได้มีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ใช้ยานพาหนะ รถยนต์กระบะไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน จำนวน 2 คัน ใช้อาวุธปืนสงคราม กราดยิง ก่อกวน ฐานปฏิบัติการคุ้มครอง ต.เขาตูม ถนนทางหลวงสาย 410 บ้านบูเก๊ะตง ม.7 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จำนวน 4-5 ชุด ชุดละ 20-30 นัด แล้วหลบหนีไป    โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บมีเพียงโรงรถ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

จากนั้นเมื่อเวลา 01.10 น. พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.สภ.สายบุรี รับแจ้งเหตุ คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ยิงใส่ด่านตรวจชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน(ชรบ.) ม.ที่ 5 บ้านบาเลาะ ต. ปะเสยะวอ อ.สายบุรี เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ ประจำด่านตรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้กลุ่มคนร้าย จนสามารถวิสามัญคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย อยู่ระหว่างตรวจสอบรูปพรรณของคนร้ายว่าเป็นใครมาจากไหนมีแฟ้มประวัติของเจ้าหน้าที่ต้องการตัวหรือไม่อย่างไร ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่