posttoday

หนุ่มเมายาดองซิ่งกระบะพุ่งข้ามเลนชน 12 คันรวดมีเจ็บนับ10

01 พฤศจิกายน 2562

สมุทรปราการ-หนุ่มใหญ่รับซื้อของเก่าเมายาดองซิ่งกระบะพุ่งข้ามเลน ขน 12 คันรวด บาดเจ็บนับ 10 ราย อ้างเพื่อนขับพอเกิดเหตุวิ่งหลบหนี

สมุทรปราการ-หนุ่มใหญ่รับซื้อของเก่าเมายาดองซิ่งกระบะพุ่งข้ามเลน ขน 12 คันรวด บาดเจ็บนับ 10 ราย อ้างเพื่อนขับพอเกิดเหตุวิ่งหลบหนี

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 31 ต.ค. 62 ร.ต.อ. ปัญญาพล  บุญศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายคันและมีผู้ได้รับบาดเจ็ยหลายคน ภายในซอยสามห่วง ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 และรถกู้ชีพโรงพยาบาลรัทรินทร์ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์และรถกระบะรวม 12 คันได้รับความเสียหายจากการถูกเฉี่ยวชนโดย ในที่เกิดเหตุยังพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 10 ราย สาหัส 2 ราย และบาดเจ็บไม่ถึงสาหัส 8 ราย ถูกนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลรัทรินทร์บางปู  ในรถยนต์กระบะคันที่เกิดเหตุได้พบนายกาล  สุขวงศ์ อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมานั่งอยู่บริเวณเบาะนั่งข้างคนขับและเปิดประตูลงมาถูกชาวบ้านและผู้เสียหายเข้ารุมประชาทัณฑ์ จนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องรีบคุมตัวขึ้นรถก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก  และจากการสอบถามนายกาล คนขับกระบะคันดังกล่าว ได้ให้การวกไปวนมาพอจับใจความได้ว่า ตนเองมีอาชีพรับซื้อของเก่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถคันดังกล่าวออกมาจากบ้านที่อยู่ภายในคลองอาเสี่ย ต.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ มานั่งดื่มเหล้ายาดองอยู่กับพรรคพวกที่ปากซอยสามห่วง ใกล้ที่เกิดเหตุ หลังดื่มจนหมดไปหนึ่งขวด และอยู่ในอาการมึนเมา ตนจำได้ว่าเพื่อนตนเป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าวมาเพื่อที่จะพาตนไปส่งที่บ้านพักย่านแพรกษาใหม่ จนกระทั่งมาเกิดเหตุ เพื่อนตนได้วิ่งหลบหนีไปปล่อยตนไว้คนเดียว

หนุ่มเมายาดองซิ่งกระบะพุ่งข้ามเลนชน 12 คันรวดมีเจ็บนับ10

ด้านนายพิทักษ์  บุญทวัน อายุ 41 ปี คนขับหกล้อ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถไปรับสินค้ามาจากโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมบางปู และกำลังขับรถจะกลับบ้าน ที่อยู่ในซอยสามห่วงตนจึงขับรถมาทางท้ายซอย จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ รถกระบะคันดังกล่าวที่ขับมาด้วยความเร็วได้ขับข้ามเลนพุ่งเข้ามาหารถตน ตนจึงพยายามหักหลบแต่ไม่พ้นถูกเฉี่ยวชนตั้งแต่หัวเก๋งยาวไปจนถึงด้านท้ายจนล้อหน้าของรถกระบะคันดังกล่าวหลุด คนขับก็ยังเร่งเครื่องขับหลบหนีไปชนกับรถคันอื่น ๆ อีกหลายคนและมีผู้บาดเจ็บ ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งข้อความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อในคำให้การของนายกาล คนขับรถกระบะที่ก่อเหตุเนื่องจากอยู่ในอาการมึนเมาสุรา ให้การวกไปวนมา จึงได้คุมตัวมาสงบสติอารมณ์ที่ สภ.บางปู รอการสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป