posttoday

2 อส.รับเมาหนักยิงพ่อค้าหัวปลาดับคากระบะ ส่วนทหารหนุ่มยังปฏิเสธ จนท.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก

01 พฤศจิกายน 2562

สงขลา - เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาดำเนินคดี 3 ข้อหา อส.- ทหาร ร่วมกันก่อเหตุยิงพ่อค้าหัวปลาดับคารถกระบะ ที่อ.หาดใหญ่ ด้านอส.สารภาพทำไปเพราะความเมาจริง ขณะที่ทหารหนุ่มยังปฏิเสธ

สงขลา - เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาดำเนินคดี 3 ข้อหา  อส.- ทหาร ร่วมกันก่อเหตุยิงพ่อค้าหัวปลาดับคารถกระบะ ที่อ.หาดใหญ่ ด้านอส.สารภาพทำไปเพราะความเมาจริง ขณะที่ทหารหนุ่มยังปฏิเสธไม่อยู่ในเหตุการณ์ เตรียมคุมตัวฝากขัง พร้อม คัดค้านการประกันตัว

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ความคืบหน้าคดียิงพ่อค้าปลาดับคารถกระบะ  ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 คน  ทางต้นสังกัดได้นำเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ประกอบด้วย  จ.ส.อ.ทรงวุฒิ บุญรัตน์  อายุ 33 ปี  ทหารสังกัดฝ่ายสรรพาวุธ มทบ.42  อส.เพลินชัย หรือ จ่าแรม  สุวรรณรัตน์ อายุ 41 ปี  และ อส.ประดิษฐ์ หรือ โก้  จุลนวล 33 ปี   อาสมัครอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา (อส.)   ช่วยราชการจังหวัดสงขลา พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว ของกลางที่ใช้ก่อเหตุ

โดยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 31 ตค.  ทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รวม 3 ข้อหา คือร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,  ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต,  และปลอมเอกสารราชการเนื่องจากเครื่องหมายทะเบียนถูกลบ โดย อส.ทั้ง 2 นายยอมรับสารภาพ โดย อส.เพลินชัย หรือจ่าแรม เป็นคนถืออาวุธปืนลูกซองลงมายิง  ส่วน อส.ประดิษฐ์ หรือโก้  เป็นคนขับรถ   ส่วน  จ.ส.อ.ทรงวุฒิ  ยังให้การปฎิเสธว่า ไม่ได้อยู่ร่วมในเหตุการณ์

พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า   คดีนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  และทาง ผบ.มทบ. 42  ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  ส่วนผลการสอบสวนพยานหลักฐานชัดเจน  โดยสอบปากคำพยานไปแล้ว 8 ปาก  และรอสอบเพิ่มอีก 3 ปาก ส่วนคนที่ยิงก็เป็นไปตามภาพที่ปรากฏในคลิปว่าใครเป็นถือปืน  ซึ่งมีโอกาสใช้อาวุธปืนมากที่สุด ซึ่งขณะนี้ที่ชัดเจนที่สุดแล้วคือ อส. 2  คน ซึ่งเป็นคนถือปืนและคนขับรถและเมาทั้งคู่  โดยเฉพาะคนถือปืนนั้นเมาหนัก   ส่วนทหาร  จะเกี่ยวข้องอย่างไรนั้น ต้องสอบสวนในรายละเอียดอีก

ส่วนสาเหตุนั้น มาจากความมึนเมา และครองสติไม่ได้  และเป็นการทำความผิดด้วยตัวเอง  และไม่ใช่อยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่   และจากการสอบสวนในเบื้องต้น  ยังไม่พบว่ามีสาเหตุอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องเพียงแต่มีเหตุการณ์ต่อเนื่อง ที่มีข้อขัดแย้งกับบางคน ที่ไปตามหาแต่ไม่พบตัว ทำให้ยังคาใจ และอยู่ในอาการมึนเมา เมื่อเจอรถกระบะผู้ตายอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ  จึงเข้าใจว่ามาติดตามเฝ้าดู   จึงขอตรวจค้น พอไม่ให้ความร่วมมือ จึงโกรธและครองสติไม่อยู่  จึงเกิดเหตุยิงกันขึ้น และในทางการสอบสวนขณะนี้ มีผู้ต้องหาเพียง  3 คน ส่วนจะมีใครเกี่ยวข้องอีกหรือไม่นั้น   ต้องรอผลการสอบสวน  และในชั้นการสอบสวน  ได้คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จะควบคุมตัวทั้ง 3  คน ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสงขลา

ด้านญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พอใจและเชื่อมั่นกับการทำงานของตำรวจที่ดำเนินคดีกับทั้ง  3 คน  อย่างเด็ดขาด  และคัดค้านการประกันตัว

ด้านการดำเนินการทางวินัยในส่วยของ อส. 2 นาย   มีรายงานว่า นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้สั่งการให้  อส.2  นาย   หยุดปฏิบัติหน้าที่  และงดสวัสดิการ จนกว่าคดีสิ้นสุด   ส่วนทหารทางต้นสังกัด  จะดำเนินการทางวินัย  เช่นกันหลังจากที่สิ้นสุดกระบวนการของฝ่ายตำรวจ