posttoday

2อส. 1จ.ส.อ. เมายิงพ่อค้าหัวปลา ต้นสังกัดส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดี

31 ตุลาคม 2562

สงขลา-ชัดเจน!คนลงมือยิงพ่อค้าหัวปลาดับ เป็น อส. กับ จ.ส.อ. รวม 3นาย เมาแล้วโมโหเรียกตรวจผู้ตายไม่ยอมจอด ต้นสังกัดส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดี

สงขลา-ชัดเจน!คนลงมือยิงพ่อค้าหัวปลาดับ เป็น อส. กับ จ.ส.อ. รวม 3นาย เมาแล้วโมโหเรียกตรวจผู้ตายไม่ยอมจอด ต้นสังกัดส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดี

ความคืบหน้ากรณี คนร้าย 3 คน ขับรถกระบะและรถจักรยานยนต์ ตามไล่ยิงรถกระบะขนหัวปลา ก่อนที่จะปาดหน้า โดยคนร้ายถือปืนลงมาใช้อาวุธลูกซองยิง นายนายดือรอแม สุรง อายุ 33 ปี หรือบังแม คนขับและเป็นพ่อค้าปลาเสียชีวิตคารถ เหตุเกิดบนถนนสายบ้านโหนด-ท่านางหอม หมู่ 2 ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งภาพจากกล้องหน้ารถสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุได้อย่างชัดเจน

ล่าสุด ทางการสอบสวนเจ้าหน้าที่รู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุทั้งสามคนแล้วเป็นเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอหาดใหญ่ 2 นาย ซึ่งไปช่วยราชการที่ จ.สงขลา และเป็นทหารยศ จ.ส.อ.สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่งอีก 1 คน

ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ประสานไปยังต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายเพื่อให้นำตัวเข้ามอบตัว และมีรายงานทั้ง 3 นายจะเข้ามามอบตัวในวันนี้ และทาง พล.ต.ต.ทิวธวัชนครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา จะลงพื้นที่มาติดตามคดีและรับมอบตัวผู้ต้องหาด้วย

มีรายงานจากชุดสืบสวนว่า น่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า โดยช่วงเกิดเหตุ อส.และทหารทั้ง 3 นาย ซึ่งมีรายงานว่าอยู่ในอาการมึนเมา ได้พยายามเรียกตรวจรถกระบะคันนี้เพื่อตรวจค้นและตรวจปัสสาวะคนขับ แต่รถกระบะคันนี้ไม่ยอมหยุดจึงได้ขับไล่ตามและยิงล้อรถยนต์ยางแตก ก่อนที่จะขับปาดหน้าและจะลงมาพร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวเดินวนเวียนรอบรถ เพื่อเรียกให้คนขับลงมาแต่คนขับไม่ยอมลงจึงอาจจะโมโหและใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่ 4 นัด ก่อนหลบหนีไป

โดยก่อนหน้าที่จะก่อเหตุยิงรถคันนี้เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายก็ได้ยิงปืนขู่และเรียกรถจักรยานยนต์คันหนึ่งตรวจค้นแล้วเช่นกันแต่ไม่พบอะไร ก่อนที่จะมาเรียกตรวจรถกระบะคันนี้และเหตุการณ์บานปลายถึงขั้นยิงคนขับเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามคดีนี้ทางพนักงานสอบสวนยังต้องสอบปากคำทางญาติผู้ตายและผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีอะไรที่ซับซ้อนกว่าการเรียกตรวจค้นหรือไม่เพราะผู้ตายเองก็มีเรื่องบาดหมางกับคู่เขยและถูกแทงบาดเจ็บมาแล้วเช่นกัน