posttoday

ตร.อุดรฯออกหมายจับท้าวแชร์"แม่มณี"ลั่นไม่ว่าอยู่ไหนจะตามจับให้ได้

29 ตุลาคม 2562

อุดรธานี-ตำรวจอุดรฯออกหมายจับ"แม่มณี-เพื่อนชาย"แจ้ง 3 ข้อหาหนัก พร้อมส่งทีมสืบสวนควานหาตัว ผู้การฯลั่นไม่ว่าอยู่ที่ไหนต้องตามจับตัวมาให้ได้

อุดรธานี-ตำรวจอุดรฯออกหมายจับ"แม่มณี-เพื่อนชาย"แจ้ง 3 ข้อหาหนัก พร้อมส่งทีมสืบสวนควานหาตัว ผู้การฯลั่นไม่ว่าอยู่ที่ไหนต้องตามจับตัวมาให้ได้

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.อุดรธานี มีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวน และสืบสวน คดี “แม่มณี” หรือ น.ส.วันทนีย์ หรือเดียร์ ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี อยู่เลขที่ 651/407 บ้านเอื้ออาทรอุดรธานี 3 ม.1 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี เจ้าของวงแชร์ “ออมเงิน-ออมทอง” ถูกลูกแชร์มากกว่า 100 คน แจ้งความที่ สภ.อ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังจากหายหน้าไม่จ่ายเงินลูกแชร์

ตร.อุดรฯออกหมายจับท้าวแชร์"แม่มณี"ลั่นไม่ว่าอยู่ไหนจะตามจับให้ได้

ทั้งนี้ แต่งตั้ง พ.ต.อ.ศักดา เหมือนโพธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เป็นประธานคณะพนักงานสอบสวน มีพนักงานสอบสวนจาก ภ.จว.อุดรธานี และ สภ.เมืองอุดรธานี และแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.กฤต ปัตตะลา รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เป็นประธานคณะพนักงานสืบสวน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจาก กก.ภ.จว.อุดรธานี และสภ.เมืองอุดรธานี ร่วมทำงานทั้งการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด และการสืบสวนหาทรัพย์ผู้กระทำผิด

ขณะที่ ห้องสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ยังมีลูกแชร์ออมเงิน-ออมทอง ทยอยเดินทางมาแจ้งความ โดยจะแต่งกายในรูปแบบเดียวกันคือ สวมใส่หมวกแก๊ป , แว่นตากันแดดสีดำ และปิดบังใบหน้าด้วยหน้ากากอนามัย เพื่อปิดบังใบหน้าตัวเอง แต่ยังยินดีให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ-สกุล ซึ่งข้อมูลก็มีเป็นไปในทางเดียวกัน คือการรับข้อมูล และติดต่อลงทุนจากเฟส

ต่อมาเวลา 17.30 น.พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พร้อม พ.ต.อ.ศรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ออกมาพบผู้เสียหายที่มาให้ปากคำและรอแจ้งความ ที่ห้องสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อแจ้งว่า ตำรวจอุดรธานีได้เร่งรัดคดีนี้ตลอด 3 วันรับแจ้งความไว้แล้ว 126 ราย ความเสียหายรวม 82.6 ล้านบาท วันนี้ศาล จ.อุดรธานี ได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 2 ราย

ประกอบด้วย น.ส.วันทนีย์ หรือเดียร์ ทิพย์ประเวช และ นายเมธี หรือ บอส ชินผา เพื่อนชาย ในข้อหาเดียวกัน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแต่ประชาชน

พล.ต.ต.นันทชาติ เปิดเผยว่า ยังคงมีผู้เสียหายทยอยมาแจ้งความ การสอบสวนก็ยังคงทำกันต่อเนื่อง ขณะที่ทีมสืบสวนก็กำลังติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับไปแล้ว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ต้องตามจับ ถ้าอยากจะมอบตัวมอบที่ไหนก็ได้ ขณะที่การสืบสวนหาทรัพย์สิน เพื่ออายัตทรัพย์สินไว้ก่อนโดยบัญชีเงินฝากอายัตไว้ 6 ล้านบาทเศษ ส่วนทรัพย์สินที่เป็นบ้าน หรือสำนักงาน ก็จะทำตามอำนาจหน้าที่ไว้เว้นใครที่มีเบาะแสสามารถแจ้งเข้ามาได้