posttoday

พบรถหรูเศรษฐีนีถูกฆ่ายัดตู้เย็น ถูกจอดทิ้งท่าเรือระยอง หวั่นผู้ต้องหาหนีออกนอกประเทศ

29 ตุลาคม 2562

เชียงใหม่-พบรถหรูเศรษฐีนีถูกฆ่ายัดตู้เย็น ถูกจอดทิ้งท่าเรือระยอง ตำรวจประสานชายแดนหวั่นผู้ต้องหาหนีออกนอกประเทศเชื่อมีผู้ร่วมบขวนการเป็นทีม

เชียงใหม่-พบรถหรูเศรษฐีนีถูกฆ่ายัดตู้เย็น ถูกจอดทิ้งท่าเรือระยอง ตำรวจประสานชายแดนหวั่นผู้ต้องหาหนีออกนอกประเทศเชื่อมีผู้ร่วมบขวนการเป็นทีม

ความคืบหน้า กรณี ฆาตกรใจโหดบุกฆ่า น.ส.วรรณี เจริญยิ่ง อายุ 58 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ เศรษฐินีสายบุญ นำร่างยัดตู้เย็น ภายในบ้านพักอาคารพาณิชย์ เลขที่ 90/3 บ้านหลวง หมู่ 3 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ล่าสุด พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ๋อง ผกก.สภ.จอมทอง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการขออนุมัติศาลจังหวัดฮอด เลขที่ จ.41/2562.ออกหมายจับนายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร อายุ 39 ปี หรือเอ็ม ชาว จ.ลำปาง ในข้อหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและรับของโจร หลังมีหลักฐานเชื่อมโยงชัดเจน ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานในทุกด้านทุกเบาะแสและอยู่ระหว่างไล่ล่าติดตามจับกุมอย่างเร่งด่วน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 5 ก็จัดชุดติดตาม จนล่าสุดพบรถ BMW สีขาว ทะเบียน 9 กจ 3769 กรุงเทพมหานคร ของผู้ตาย จอดทิ้งอยู่ใน ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของทางเทศบาลตำบลเพ จับภาพขณะที่นายวิฑูรย์ ได้ขับรถ BMW มาจอดที่ท่าเรือแห่งหนึ่ง จากนั้นได้ไปกดเงินจากตู้ ATM ในละแวกท่าเรือ แล้วทิ้งรถของกลาง นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์รับจ้างหลบหนีไป คาดว่า ยังหลบซ่อนอยู่ในจังหวัดทางภาคตะวันออก อาจจะเตรียมการหลบหนีไปชายแดนประเทศเพื่อนบ้านหลังทราบข่าวเจ้าหน้าที่กำลังไล่ล่า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานงานตามด่านต่างๆเพื่อติดตามไล่ล่าตัวนายวิฑูรย์ อย่างต่อเนื่องต่อไป

ทั้งนี้ ชุดสืบสวน กก.สส.ภ. 5 แจ้งว่า มีประจักษ์พยานรวมถึงพยานแวดล้อมอื่นเชื่อมโยงว่า นายวิฑูรย์ เป็นผู้รับโทรศัพท์มือถือของ น.ส.วรรณี แล้วหลอกญาติ ที่ติดต่อเข้ามาว่า น.ส.วรรณี ไปต่างประเทศ และภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ขณะนั่งรถยนต์ BMW ของ น.ส.วรรณี อีกทั้งภาพวงจรปิดจากตู้ ATM หลายแห่ง ที่สามารถยืนยันได้ว่า นายวิฑูรย์ เป็นบุคคลที่ใช้บัตร ATM ของ น.ส.วรรณี ทยอยกดเงินสดจากตู้ ATM ตามสถานที่ต่างๆ ในหลายจังหวัดอย่างชัดเจนและจากการตรวจสอบกับทางธนาคารก็พบว่า เงินถูกกดไปแล้วรวมกว่า 1.2 ล้านบาท

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 ได้เรียกประชุมคืบหน้าเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทั้งหมด โดยตั้งเป้าประเด็นหลัก เรื่องฆ่าชิงทรัพย์ ซึ่งในวันเกิดเหตุคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2-3 คน รวมถึงสาวทอมคนสนิทด้วย และเชื่อว่า คงมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี เพราะมีการถอดเอากล้องวงจรปิดพร้อมอุปกรณ์ในบ้านที่เกิดเหตุไปด้วย คดีดังกล่าวเป็นเรื่องสะเทือนขวัญอยู่ในความสนใจของสังคม เจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมหลักฐานทุกด้านทุกเบาะแสอย่างรอบคอบ และไม่ได้ทิ้งประเด็นตามเบาะแสที่มีทั้งหมด อย่างไรก็ตามมีรายงานทาง ผบช.ภ.5 ได้นำความคืบหน้าของคดีไปรายงานให้กับทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ทราบแล้วแต่รายละเอียดต่างๆ ยังไม่เปิดเผยต่อสื่อเพราะเกรงจะมีผลต่อคดีและทำให้คนร้ายในคดีทั้งหมดไหวตัว แต่ย้ำว่าคดีคืบหน้าไปมาก.