posttoday

ความเชื่อส่วนบุคคล! น้ำผุดจากดินชาวบ้านแห่ไปตักดื่มรักษาโรค

29 ตุลาคม 2562

นครราชสีมา-ชาวบ้านฮือฮา เจอน้ำผุดจากดิน เชื่อเป็นพญานาคคายน้ำออกจากถ้ำ แห่ไปตักดื่มรักษาโรค

นครราชสีมา-ชาวบ้านฮือฮา เจอน้ำผุดจากดิน เชื่อเป็นพญานาคคายน้ำออกจากถ้ำ แห่ไปตักดื่มรักษาโรค

ที่บ้านเลขที่ 142 บ้านรกฟ้า หมู่ 11 ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา พบว่าบริเวณใต้ต้นมะม่วงในสวนข้างบ้านมีน้ำผุดออกมาคล้ายตาน้ำไหลออกมาตลอดเวลา

ชาวบ้านเปิดเผยว่าบางช่วงจะมีฟองน้ำผุดขึ้นมาเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในวันพระ เบื้องต้นมีการล้อมรั้วเอาไว้ด้วยรั้วไม้ไผ่ นำเสื่อมาปูพร้อมกระถางธูปและโต๊ะวางดอกไม้เซ่นไหว้ แต่ล่ะวันจะมีผู้คนที่ทราบข่าวเดินทางเข้ามารับชมความแปลกของธรรมชาติ และตักน้ำใส่ภาชนะ เพื่อนำกลับไปกราบไหว้บูชาและตักน้ำไปดื่ม บางคนก็นำไปทาตามจุดที่เจ็บป่วยตามความเชื่อคลายความเจ็บปวด เช่นเข่า หลัง และขา

สอบถามนางกรรณิการ์ พากเพียร ผู้พบบ่อน้ำผุดคนแรกเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค.62 หลังจากมีฝนตกลงมาก็พบว่าบริเวณใต้ต้นมะม่วงมีน้ำซึมออกมา ตอนแรกคิดว่า"ท่อประปาแตก"จึงได้ทำการขุดหาแต่ปรากฏว่ายิ่งขุดยิ่งลึกน้ำยิ่งไหลแรงจึงใช้ไม้ไผ่ความยาวกว่า 2 เมตรทิ่มลงไปก็พบว่ายังลงไปไม่ถึงก้นหลุม เลยทดลองปิดวาล์วน้ำเป็นเวลา 4 วัน แต่น้ำก็ไม่หยุดไหล จึงได้สอบถามป้าเจ้าของบ้านทราบว่าบริเวณนี้ไม่ได้มีต่อท่อประปาไว้แต่อย่างใด

"ก่อนหน้าจะพบบ่อน้ำดังกล่าวพี่สาวที่ทำงานอยู่จังหวัดกระบี่ได้โทรศัพท์มาสอบถามว่าที่บ้านมีเหตุอะไรหรือไม่ เนื่องจากฝันเห็นว่ามีงูจำนวน 7 ตัวมาขดอยู่รอบบ้าน จึงไปสอบถามหมอดูทราบว่า เป็นพญานาคขอใช้สถานที่ในการคายน้ำออกจากถ้ำใต้ดิน เมื่อหมดบุญต่อกันแล้วก็จะไปเองไม่ต้องทำอะไร ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นความเชื่อและวิจารณญาณส่วนบุคคลไม่สามารถก้าวล่วงกันได้"