posttoday

เด้งด่วน! ผกก.คลองหลวงสังเวยโรงพักไม่มีตร.เข้าเวรดึกถูกชาวบ้านถ่ายคลิปประจาน

28 ตุลาคม 2562

ปทุมธานี- ผู้การเมืองปทุมฯสั่งให้ ผกก.สภ.คลองหลวง และสิบเวรไปช่วยงาน ศปก.ภ.จว.ปทุมธานี เซ่นคลิปที่ชาวบ้านถ่ายมาแฉไปแจ้งความตอนดึกไม่มีตำรวจอยู่แม้แต่นายเดียว

ปทุมธานี- ผู้การเมืองปทุมฯสั่งให้ ผกก.สภ.คลองหลวง และสิบเวรไปช่วยงาน ศปก.ภ.จว.ปทุมธานี เซ่นคลิปที่ชาวบ้านถ่ายมาแฉไปแจ้งความตอนดึกไม่มีตำรวจอยู่แม้แต่นายเดียว

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. กรณีมีประชาชนได้เข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวงช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. แต่เมื่อเดินทางไปถึงกลับไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจแม้แต่นายเดียวภายในห้องประจำวัน นอกจากนี้ ยังมีประชาชนที่มารอแจ้งความถึงกับนอนหลับที่เก้าอี้รอแจ้งความกันจำนวนหลายคน

ล่าสุด พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้ออกคำสั่งให้ พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สภ.คลองหลวง และสิบเวรที่ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนในคืนวันเกิดเหตุมาช่วยงานที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธร จ.ปทุมธานี ตั้งแต่วันนี้จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยให้รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ตั้งคณะตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และให้รายงานผลภายใน 3 วัน โดยให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

พล.ต.ต.ชยุต กล่าวว่า สาเหตุจริงๆเท่าที่ฟังดูเบื้องต้นเป็นเรื่องการให้บริการที่ไม่ถูกไม่ต้อง เป็นเรื่องความบกพร่อง ที่ต้องมีคำสั่งช่วยราชการมาก่อนนั้นเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ง่ายยิ่งขึ้น เท่าที่ฟังจากชาวบ้านมีความบกพร่องจริง แต่ก็ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ที่ผ่านมาเป็นเรื่องของตำรวจเล็กๆ ที่พูดจาไม่เข้าหูกับฝ่ายปกครอง

อย่างไรก็ตาม ก็มีการอะลุ่มอล่วยกันมาโดยตลอด แต่เด็กๆไม่ค่อยเข้าใจ แทนที่จะมีความมนุษย์สัมพันธ์ ให้ความร่วมมือเขาสนับสนุนเขา ฝ่ายปกครองเอาผู้ต้องหามาส่ง ร้อยเวรไปดูที่เกิดเหตุ แทนที่จะรับตัวไว้ก่อนแต่ไม่ปฏิบัติ ตนเห็นว่าเรื่องแบบนี้ มีส่วนบกพร่อง ทาง พ.ต.อ.เติมเผ่า ก็บอกว่า ลูกน้องมีความบกพร่องจริง มีส่วนบกพร่องจะมาก จะน้อยต้องมาดูกันอีกที

เด้งด่วน! ผกก.คลองหลวงสังเวยโรงพักไม่มีตร.เข้าเวรดึกถูกชาวบ้านถ่ายคลิปประจาน พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.คลองหลวง