posttoday

ทลายแหล่งรับสั่งทำลวดดัดฟันแฟชั่นเถื่อน ทันตแพทย์เตือนใช้บริการถึงตาย

26 ตุลาคม 2562

ราชบุรี-ตำรวจแกะรอยตามเพจดัง รับสั่งทำลวดดัดฟันแฟชั่นเถื่อน บุกรวบเจ้าของร้านพร้อมของกลางหลายแสนบาท ทันตแพทยสภาเตือนอันตรายถึงชีวิต

ราชบุรี-ตำรวจแกะรอยตามเพจดัง รับสั่งทำลวดดัดฟันแฟชั่นเถื่อน บุกรวบเจ้าของร้านพร้อมของกลางหลายแสนบาท ทันตแพทยสภาเตือนอันตรายถึงชีวิต

พล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา ผู้บังคับการกองสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าคณะทำงานปฎิบัติการพิเศษเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) ทันตแพทย์ วัฒนา บุญอ่อน กรรมการทันตแพทยสภา พ.ต.ท.สุประพันธ์ โพธิภิรมย์ รองผกก.สส.สภ.เมืองราชบุรี นำหมายศาลจังหวัดราชบุรีตรวจค้นบ้านเลขที่ 2/129 หมู่ 3 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังสืบทราบว่าลักลอบรับสั่งทำฟันปลอม และรีเทนเนอร์ดัดฟันแฟชั่น ผิดกฎหมาย

นางสาวนราภัสสร์ รัตนกุลสิโรจน์ อายุ 29 ปี เจ้าของบ้านรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่รับสั่งทำฟันปลอม และรีเทนเนอร์ดัดฟันแฟชั่น นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์ในการในการทำทั้งปูนพลาสเตอร์ ผงพิมพ์ฟัน แบบพิมพ์ฟัน และอุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ในการพิมพ์แบบรูปฟัน รวมทั้งกล่องพัสดุที่เตรียมส่งสินค้าให้กับลูกค้าที่สั่งทำ จึงได้ตรวจยึดไว้ทั้งหมดนำนางสาวนราภัสสร์มาสอบสวนที่สภ.เมืองราชบุรี ตั้งข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เรื่องของการจำหน่ายลวดดัดฟันแฟชั่นที่ผิดกฎหมาย

พล.ต.ต.ญาณพงศ์ เปิดเผยว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้สั่งการให้ตรวจสอบร้านดัดแฟชั่นที่ลงโฆษณาตามเพจต่างๆว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

กระทั่งมาพบว่าเพจที่ใช้ชื่อว่า"จัดฟันเชียร์ฟูล" มีการโฆษณาเรื่องของลวดดัดฟันแฟชั่น การจัดทำฟันปลอมและมีผู้สั่งทำจำนวนมาก เจ้าของเพจเคยถูกจับกุมมาแล้วเมื่อปี พ.ศ.2561 แต่ก็ยังกลับมาทำอีก และการจับกุมรายนี้ถือว่าเป็นรายที่ 11 ของประเทศ ภายใน 2 เดือนนี้ ซึ่งมูลค่าที่จับกุมมาได้ในครั้งนี้หลายแสนบาท

ทันตแพทย์ วัฒนา ระบุว่า นอกจากเพจนี้จะมีการโฆษณาที่เกินจริง ทางทันตแพทยสภาก็เกิดความเป็นห่วงจึงต้องทำงานเชิงรุก โดยการป้องปรามและปราบปราม เพื่อไม่ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าไปใช้บริการจึงอยากฝากเตือนไปยังผู้ที่จะมาใช้บริการว่า อย่าไปใช้บริการดัดฟันเถื่อนเพราะอาจจะมีอันตรายถึงชีวิต