posttoday

จบดราม่าด่าพระ!!"ตะลุงน้องเดียว" ขอขมาวันนี้

25 ตุลาคม 2562

"น้องเดียว" นายหนังตะลุงชื่อดัง เดินทางมายัง จ.สงขลา ช่วงค่ำ 24 ตค.เพื่อขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่ มีดราม่าด่าพระ แต่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาทำให้ไม่สามารถพบได้ เตรียมเปิดแถลงขอโทษ 11 โมงวันนี้

"น้องเดียว"  นายหนังตะลุงชื่อดัง เดินทางมายัง จ.สงขลา ช่วงค่ำ 24 ตค.เพื่อขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่ มีดราม่าด่าพระ แต่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาทำให้ไม่สามารถพบได้ เตรียมเปิดแถลงขอโทษ 11 โมงวันนี้

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 ตค. 92  ที่ผ่านมา “น้องเดียว”  นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง  นายหนังตะลุงชื่อดังของภาคใต้  เดินทางมายัง จ.สงขลา  เป็นครั้งแรก  ที่จะเข้าพบกับพระชั้นผู้ใหญ่  จ.สงขลา เพื่อขอขมา และยุติปัญหาทั้งหมด พร้อมกับเปิดเวทีชี้แจงกับประชาชน และสื่อมวลชน หลังจากที่มีเรื่องด่าพระที่วัดเนินพิจิตร .อ.นาหม่อม จ.สงขลา  จนบานปลายถึงขั้นเจ้าคณะจังหวัดสงขลา ทำหนังสือขอความร่วมมือวัดใน จ.สงขลา  ไม่ให้รับหนังน้องเดียวมาแสดง และบางวัดก็ยกเลิกการแสดงไปแล้ว

การเดินทางมาของน้องเดียว  โดยทางเจ้าคณะจังหวัดสงขลา  ได้มอบหมายให้ พระครูสุวัฒนาภรณ์ หรือ อาจารย์ภัตร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี  อ.นาทวี จ.สงขลา  และพระครูปลัดพลกฤต กลฺยาณธมฺโม  เจ้าคณะตำบลหาดใหญ่เขต  1 จ.สงขลา  ดูแลเรื่องนี้ แต่เนื่องจากพระทั้ง 2 รูป  อยู่ที่วัดนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา  ทางน้องเดียวจึงไม่สะดวกที่จะเดินทางไป เพราะมีข้อจำกัดในเรื่องเวลา

ขณะเดียวกันการเปิดเวทีเพื่อชี้แจงกับประชาชนและสื่อมวลชนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 24 ตค.ไม่สามารถเปิดขึ้นได้ และต้องเปลี่ยนสถานที่ถึง 5 แห่ง ที่แรกจะเปิดที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน  แต่ทางวัด ก็ปฏิเสธ เพราะไม่เหมาะสม  โดยมีหนังสือเจ้าคณะจังหวัดสงขลา ขอความร่วมมือ

จึงย้ายมายังหน้าหอนาฬิกาหาดใหญ่ เทศบาลนครหาดใหญ่ แต่ก็เปิดไม่ได้เพราะไม่มีคน  จึงย้ายไปที่ตลาดอาเซี่ยนไนท์บาซาร์ เปิดท้ายสถานีขนส่งหาดใหญ่  และตลาดกรีนเวย์  แต่ก็เปิดไม่ได้  เพราะไม่ได้รับอนุญาต จากเจ้าของสถานที่ จากนั้นจึงย้ายไปที่ลานข้างห้างบิ๊กซี  แต่ก็เปิดเวทีไม่ได้เช่นกัน  เพราะยังไม่มีการขออนุญาตใช้เครื่องเสียง

สุดท้ายน้องเดียว ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ระบุว่าทุกคนเป็นห่วง  อยากให้มาชี้แจงที่  จ.สงขลา พื้นที่เกิดเหตุ โดยในวันที่ 25 ตค.62  เวลาประมาณ 11.00 น.จะเปิดเวทีที่บริเวณข้างห้างบิ๊กซี  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อชี้แจงทุกประเด็นกับเรื่องดราม่าพระ ให้เข้าใจว่า  เพราะอะไรและทำไมถึงบานปลาย และจะไม่มีการด่าพระอีก  รวมทั้งจะมีการพูดขอโทษพระ

“ตนก็มีส่วนผิด แต่จะขอโทษใครหรือขอขมาใคร  ต้องฟังจากตนในวันพรุ่งนี้ ( 25 ตค.)  หรือถ้าใครจะมาด่าตน  ก็ด่าได้  หรือแม้แต่ชาวอ.นาหม่อม  จะมาด่าก็ได้  ตนจะไม่โต้ตอบ แต่อย่าขว้างหรือทำร้ายร่างกาย เพราะตนจะด่ากลับ หรืออาจจะเกิดการต่อยตีกันก็ได้  เพราะแฟนคลับก็ยังมีมาก” 

ซึ่งบรรยากาศระหว่าง ที่น้องเดียว  ปรากฏตัวให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน   ยังคงมีประชาชนที่ชื่นชอบน้องเดียว  มาให้กำลังใจกว่า  100  คน โดยมีกำลังตำรวจ  สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ดูแลความปลอดภัยอยู่รอบๆ

จบดราม่าด่าพระ!!"ตะลุงน้องเดียว" ขอขมาวันนี้