posttoday

"พี่ตูน"นำทีมวิ่งก้าวคนละก้าวหาเงินให้ 7 รพ.ภาคใต้วันแรกได้แล้ว 11 ล้าน

24 ตุลาคม 2562

ตรัง-"ตูน บอดี้แสลม" นำเพื่อนดารานักแสดงและแฟนสาว วิ่งการกุศลก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 7 รพ.ในภาคใต้ คาดได้เงินบริจาคไม่น้อยกว่า 60 ล้าน

ตรัง-"ตูน บอดี้แสลม" นำเพื่อนดารานักแสดง วิ่งการกุศลก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 7 รพ.ในภาคใต้ คาดได้เงินบริจาคไม่น้อยกว่า 60 ล้าน

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่บริเวณประภาคารภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง อ.สิเกา จ.ตรัง ได้มีการเปิดตัวกิจกรรมวิ่งการกุศลก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคใต้ เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 7 โรงพยาบาลในภาคใต้ ด้วยระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร โดยเริ่มวิ่งจากจ.ตรัง ไปยังจ.ภูเก็ต ในช่วงระหว่างวันที่ 24-27 ต.ค.2562 เงินบริจาคทั้งหมดมอบให้กับรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช รพ.ตรัง รพ.กระบี่ รพ.พังงา รพ.ตะกั่วป่า รพ.พังงา รพ.วชิระภูเก็ต และรพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี จ.ปัตตานี

"พี่ตูน"นำทีมวิ่งก้าวคนละก้าวหาเงินให้ 7 รพ.ภาคใต้วันแรกได้แล้ว 11 ล้าน

สำหรับ บรรยากาศในจ.ตรังซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของกิจกรรม พบว่า มีประชาชนชาวตรัง และจังหวัดข้างเคียง เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวนหลายพันคน ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาตลอดเวลา ก่อนออกวิ่ง นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้แสลม ได้ขึ้นเวทีกล่าวทักทายผู้เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมกล่าววัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมในครังนี้ โดยมี นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผวจ.ตรัง กล่าวต้อนรับและให้กำลังใจ

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้กิจกรรมวิ่งการกุศลในครั้งนี้ จะมีฝนเทกระหน่ำลงมาอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงปล่อยตัวออกจากจุดสตาร์ท แต่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมหลายพันคนต่างมุ่งมั่นยอมเปียกฝน เพื่อร่วมวิ่งตามจุดหมายที่ตั้งใจไว้กันอย่างเข้มแข็ง โดยมี ตูน บอดี้แสลม พร้อมกับแฟนสาว ก้อย รัชวินทร์ วิ่งตามด้วย ดีเจ.พุฒ น้าแน็ก และเพื่อนดารานักแสดงอีกจำนวนหลายคน ช่วยสร้างบรรยากาศให้เกิดความอบอุ่นและสนุกสนานเป็นอย่างยิ่ง เพื่อมุ่งหน้าสู่จังหวัดที่ 2 ของกิจกรรมคือ จ.กระบี่ ระยะทางประมาณ 100 กม.

ทั้งนี้ มีรายงานว่าก่อนที่ ตูน บอดี้แสลม และทีมงานจะปล่อยตัวออกจากจุดสตาร์ท มีผู้ร่วมบริจาคเงินในกิจกรรมแล้วประมาณ 11 ล้านบาท และคาดว่าจะมียอดเงินบริจาคในครั้งนี้ ไม่น้อยกว่าการจัดกิจกรรมก้าวคนละฯ ภาคอีสาน ซึ่งได้กว่า 60 ล้านบาท

"พี่ตูน"นำทีมวิ่งก้าวคนละก้าวหาเงินให้ 7 รพ.ภาคใต้วันแรกได้แล้ว 11 ล้าน

"พี่ตูน"นำทีมวิ่งก้าวคนละก้าวหาเงินให้ 7 รพ.ภาคใต้วันแรกได้แล้ว 11 ล้าน