posttoday

ตำรวจภูธรภาค3คุมเข้มลอยกระทงห้ามเล่นประทัดดอกไม้เพลิง

24 ตุลาคม 2562

นครราชสีมา - ตำรวจภูธรภาค3เข้มห้ามเล่นประทัด ดอกไม้เพลิง ย้ำผู้ใหญ่ควรตักเตือนลูกหลานก่อนเป็นอันตราย ในช่วงเทศกาลลอยกระทง

นครราชสีมา - ตำรวจภูธรภาค3เข้มห้ามเล่นประทัด ดอกไม้เพลิง ย้ำผู้ใหญ่ควรตักเตือนลูกหลานก่อนเป็นอันตราย ในช่วงเทศกาลลอยกระทง

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลลอยกระทง 11พ.ย.62 ได้สั่งการให้ชุดจับกุมตำรวจภูธร 8 จังหวัด ระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยเฉพาะเรื่องการเล่นประทัด จุดดอกไม้เพลิง ที่ตอนนี้ถือเป็นเรื่องห้าม เป็นเรื่องผิดกฎหมาย ผู้ขายไม่ควรนำมาขายให้กัประชาชนซึ่งก็ต้องมีการกวดขันจับกุมกัน รวมไปถึงเรื่องการจุดโคมลอยต่างๆ ถ้าพบมีผู้กระทำผิดก็ต้องให้ตำรวจไปดำเนินการจับกุมให้เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง

ขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนว่า สิ่งต่างๆที่ผิดกฎหมายได้ห้ามไว้ก็อย่าไปเล่นเลือกที่จะไปสนุกในการลอยกระทงตามประเพณีเดิมๆ หรือทำอย่างอื่นที่เหมาะสมจะดีกว่า ส่วนเรื่องที่เสี่ยงผิดกฎหมาย ทั้งการเล่นประทัด ดอกไม้เพลิง และเรื่องแข่งซิ่งรถทุกชนิดก็อย่าไปทำเพราะหลายครั้งที่เกิดอุบัติเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสแทบทุกราย เป็นอันตรายอย่างมาก ส่วนการแข่งซิ่งบนท้องถนนช่วงเทศกาลงานประเพณีต่างๆ นอกจากจะทำให้ประชาชนภาพรวมได้รับความเดือดร้อนรำคาญแล้ว ยังเสี่ยงทำให้เกิดอึบติเหตุทางถนนโดยง่าย จึงฝากให้พ่อแม่ผู้ปกครองช่วยสอดส่องอบรมสั่งสอน และตักเตือนคนในครอบครัวรวมถึงลูกหลานในเรื่องดังกล่าวนี้ด้วย