posttoday

ดราม่าหมาถูกทิ้งริมถนนชะเง้อคอยเจ้าของที่แท้ติดสุนัขสาว

23 ตุลาคม 2562

ชัยนาท-จบปมดราม่าหมาถูกทิ้งริมถนนชะเง้อคอยเจ้าของ ที่แท้ติดสุนัขสาวเข้าไปในบ้านไม่ได้เพราะมีหมาหนุ่มเจ้าถิ่นคุมและหวงก้างอยู่

ชัยนาท-จบปมดราม่าหมาถูกทิ้งริมถนนชะเง้อคอยเจ้าของ ที่แท้ติดสุนัขสาวเข้าไปในบ้านไม่ได้เพราะมีหมาหนุ่มเจ้าถิ่นคุมและหวงก้างอยู่

เมื่อวันที่23ตุลาคม2562 เกิดกระแสดราม่าขึ้น เมื่อมีผู้ไปพบเห็นสุนัขตัวหนึ่งที่นั่งชะเง้อคอ เหมือนจะรอใครสักคน ที่บริเวณริมทางหลวงหมายเลข340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี พื้นที่หมู่ที่8 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ซึ่งสุนัขตัวนี้มานั่งอยู่จุดนี้ทุกวัน ติดต่อกันกว่า1สัปดาห์แล้วอาจจะถูกเจ้าของนำมาทิ้ง แต่เจ้าหมาน้อยตัวนี้ยังคงรอคอยเจ้านายกลับมารับ จนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ ถามถึงเจ้าของสุนัขตัวนี้ว่าเป็นของใคร ทำไมถึงใจร้ายเอาน้องหมาผู้ภักดีมาทิ้งได้ลงคอ และมีการแชร์เรื่องราวไปในหลายเพจ

ผู้สื่อข่าวของเรารวบรวมข้อมูลจากผู้ที่พอจะทราบเรื่อง ทำให้รู้พิกัดที่น้องหมาตัวดังกล่าวอยู่ และเดินทางลงพื้นที่ริมถนน บริเวณป้ายหมู่บ้านคลองอัมบ้า ต.แพรกศรีราชา ช่วงหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลสรรคบุรี และพบกับสุนัขเพศผู้ สีขาว-ดำ อายุประมาณ2ขวบวิ่งข้ามถนนไป-มา บางช่วงก็นั่งชะเง้อมองข้ามถนนมายังฝั่งเทศบาลฯ

สอบถามนางอุดม นาคศรีสุวรรณ ชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ตรงจุดดังกล่าวก็ทำให้ทราบความจริงว่า น้องหมาตัวนี้ไม่ได้มีใครนำมาทิ้งอย่างที่เกิดกระแสขึ้น แต่เป็นหมาของคนงานลานตากข้าวที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับสำนักงานเทศบาล สาเหตุที่มานั่งอยู่ตรงจุดนี้และชะเง้อมองเหมือรอใครอยู่เป็นประจำนั้น ก็เพราะน้องหมาหนุ่มตัวนี้มาติดหมาสาวที่บ้านของของตัวเอง และที่ต้องนั่งชะเง้ออยู่ริมถนนก็เพราะเข้ามาในบ้านไม่ได้ เนื่องจากมีหมาหนุ่มเจ้าถิ่นคุมและหวงหมาสาวอยู่ ถ้าเข้ามาก็จะถูกไล่กัดนั่นเอง