posttoday

หนุ่มรัวหมัดใส่ลูกค้าร้านเครปสารภาพทำเพราะเมาหูแว่วได้ยินคนเจ็บด่า

22 ตุลาคม 2562

ขอนแก่น-หนุ่มรัวหมัดใส่ลูกค้าหน้าร้านเครปถูกตำรวจรวบตัวแล้วสารภาพเมาเข้าใจผิดหูแว่วได้ยินเสียงคนเจ็บด่าจึงย้อนกลับมาถามว่ามองหน้าทำไมแล้วลงมือ

ขอนแก่น-หนุ่มรัวหมัดใส่ลูกค้าหน้าร้านเครปถูกตำรวจรวบตัวแล้วสารภาพเมาเข้าใจผิดหูแว่วได้ยินเสียงคนเจ็บด่าจึงย้อนกลับมาถามว่ามองหน้าทำไมแล้วลงมือ

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.62 พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ควบคุมตัวนายไมตรี หรือมอส โพธิ์ลังกา อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาก่อคดีทำร้ายร่างกายลูกค้าร้านเครป ริมถ.บ้านกอก ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนก่น ตามภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 18 ต.ค.62

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า หลังจากกลับจากดื่มสุรากับเพื่อนในเขตตัวเมืองขอนแก่น ได้ขับรถผ่านมาในเส้นทางดังกล่าวและได้ยินเสียงผู้บาดเจ็บตะโกนด่า แต่ไม่รู้ว่าด่าว่าอะไร จึงขับรถย้อนกลับมา และลงมาถามว่า "พี่มองหน้าผมทำไมครับ"ก่อนจะถามย้ำอีกครั้งแล้วลงมือทำร้ายร่างกายตามในคลิป แล้วก็ขับรถกลับไปทันที

"ภายหลังจากเกิดเหตุก็ไม่ได้หนีไปไหนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากจะขอโทษผู้บาดเจ็บ ยอมรับว่าเมาทำให้ขาดสติ จึงลงมือก่อเหตุขึ้นเพราะหูแว่วเข้าใจผิดไปเองและจะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น และฝากถึงคนอื่นๆที่ดื่มเหล้า ควรมีสติตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก" นายไมตรี กล่าว

พ.ต.อ.ประวิทย์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จนกระทั่งได้ภาพจากกล้องวงจรปิด และทราบหมายเลขทะเบียนรถ จึงช่วยให้ติดตามได้ง่ายขึ้น ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา จึงได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4,000 บาท ส่วนเยาวชนที่มาด้วยกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้แจ้งข้อกล่าวหาตาม พรบ.จราจรทางบก ซึ่งมีบางคนไม่สวมหมวกนิรภัยในขณะขับขี่ และบางคนก็ไม่มีใบขับขี่ ส่วนรถมอเตอร์ไซค์ก็ได้ทำการตรวจยึด เพื่อตรวจสอบว่ารถมีทะเบียน หรือเสียภาษีประจำปีหรือไม่ จากนั้นจะได้แจ้งผู้ปกครองมารับทราบและนำรถกลับไป